Bị nói là Vua quái vật “PHA KE” – Liệu KONG có “Bón Hành” Godzilla hệt như Trailler không?

Thắc mắc lớn nhất mà trailer Godzilla vs. Kong để lại chính việc chú khỉ đột khổng lồ bỗng lớn nhanh như thổi và trở nên to con hơn rất nhiều so với chính mình trong phần phim Kong: Skull Island.

Sau nhiều lần liên tục “nhá hàng” rồi lại trì hoãn vì dịch bệnh, mới đây Legendary Studios và Warner Bros. đã cho ra mắt trailer đầu tiên của Godzilla vs. Kong, một trong những bom tấn được mong đợi nhất năm 2021. Ngay tựa đề đã cho thấy bộ phim này sẽ mang đến những cuộc đối đầu tay đôi gay cấn và khốc liệt giữa 2 con quái vật mạnh mẽ nhất của MonsterVerse. Phần lớn thời lượng của trailer cũng tập trung vào cuộc chiến một mất một còn này.

Tuy nhiên, nếu đã theo dõi những phần phim liên quan trước đó, chúng ta có thể nhận ra ngay lập tức: Dường như có điều gì đó sai sai trong kích thước của cả hai thì phải. Trong Kong: Skull Island (2017), chú khỉ đột của chúng ta chỉ cao khoảng 104 feet (khoảng 32 mét), trong khi Godzilla luôn được biết đến với chiều cao 393 feet (120 mét). Ấy vậy mà trong nhiều cảnh phim của trailer, chúng ta lại không hề nhận ra sự chênh lệch nào giữa kích cỡ của 2 siêu quái vật này cả. Không rõ là do Kong đã “dậy thì thành Kông” và lớn nhanh như thổi, hay do Godzilla bị tẩu hỏa nhập ma và thu nhỏ lại đây? Có 2 giả thuyết cho vấn đề này.

Kong bỗng nhiên lớn nhanh như thổi và đạt kích thước cơ thể tương đương với Godzilla?

Đầu tiên, mặc dù Kong: Skull Island ra mắt vào năm 2017, nhưng bộ phim này lại lấy bối cảnh vào năm 1973, khi Kong vẫn còn là một chú khỉ teen cao “vỏn vẹn” hơn 100 feet. Nhiều thập kỷ trôi qua, chú khỉ ngày nào giờ đây đã khôn lớn hơn cả về thể chất lẫn trí tuệ và đủ sức để một mình đối đầu với Chúa tể của các loài quái vật cổ đại. Trong đoạn trailer, khán giả đã được chứng kiến 2 lần Kong tỏ ra trên cơ so với đối thủ, một lần khi nó đấm thẳng mặt Godzilla trong trận chiến giữa đại dương, và lần còn lại khi nó sử dụng chiếc rìu đặc biệt của mình để vừa phòng thủ, vừa tấn công 1 cách hiệu quả.

Nếu giả thuyết này là sự thật, chiều cao của Kong sẽ rơi vào khoảng 350 – 400 feet (107 – 122 mét) và trở thành phiên bản to lớn nhất của chú khỉ đột khổng lồ trong lịch sử điện ảnh thế giới. Trước đó, kỷ lục này thuộc về bộ phim King Kong vs Godzilla (1962), với kích thước 148 feet (45 mét). Tuy nhiên, trong 1 cảnh phim của Kong: Skull Island, khán giả đã được chứng kiến bộ hài cốt cha mẹ của Kong có kích cỡ cũng chỉ tương đương nó lúc bấy giờ, tức chỉ khoảng hơn 100 feet. Nếu như cả 2 không bị sát hại từ khi còn rất trẻ, chi tiết này cho thấy rất có thể loài quái thú này sẽ chỉ phát triển đến mức độ đó mà thôi, không thể trở nên cao lớn vọt hẳn lên được nữa.

Giả thuyết đầu tiên: Kong đã trưởng thành hơn cả về thể chất lẫn trí tuệ sau Kong: Skull Island.

Giả thuyết thứ 2 chính là có đến 2 Godzilla trong bom tấn sắp tới, và 1 trong số đó có kích thước ngang bằng với Kong và nhỏ hơn so với Vua quái vật. Đầu tiên, hãy để ý đến chiếc hàng không mẫu hạm của tổ chức Monarch, vốn đã xuất hiện từ phần phim Godzilla (2014). So với con người, phương tiện này có thể rất to lớn, hiện đại. Nhưng với quái vật nguyên tử thì nó chẳng khác nào 1 loài côn trùng nhỏ bé cả, và đương nhiên là không chịu nổi sức nặng của Godzilla.

Ấy vậy mà trong đoạn trailer, chúng ta đã thấy cả Kong lẫn đối thủ của mình đều có thể vững vàng đứng trên 1 chiếc tàu sân bay như vậy để so tài cao thấp. Nếu Godzilla không bị “nerf” về kích thước, thì chỉ có thể là Monarch đã nâng cấp chiến hạm của mình. Tuy nhiên, thật khó tin, và thậm chỉ là có phần vô lý, khi chỉ trong vòng vài năm mà mẫu phương tiện của họ đã đủ cao cấp để chịu được tải trọng của 2 con quái vật khổng lồ.

Bên cạnh đó, trong 1 trận chiến tay đôi khác, chúng ta đã thấy cả Kong lẫn Godzilla đều có kích thước ngang bằng hoặc nhỉnh hơn 1 chút so với những tòa nhà xung quanh. Trở lại với phần phim 2014, khi Godzilla tàn phá thành phố, nó thực sự to lớn như 1 quả núi và dễ dàng đạp đổ, đè bẹp các khu nhà cao tầng khác. Đây là 1 chi tiết khác cho thấy con Godzilla đối đầu với Kong có thể không phải vị Vua quái vật mà chúng ta biết đến.

Kong và Godzilla chiến đấu trên tàu sân bay của Monarch, một chi tiết có thể thành sạn của phim nếu không được giải thích hợp lý.

Đến đây, chúng ta lại có 1 vấn đề mới: Vậy thì kẻ đối đầu với Kong thực chất là ai, nếu không phải là Godzilla? Đó có thể là Mechagodzilla – “quái vật” đã được nhá hàng sẽ xuất hiện trong phần phim lần này; hoặc hơi viển vông hơn 1 chút, là đứa con của Vua quái vật – Godzilla Junior. Trên thực tế, Godzilla Jr. là 1 phần khá nổi tiếng trong truyền thuyết về quái vật nguyên tử. Nếu có thể đưa nó vào MonsterVerse, chắc chắn Legendary Studios và Warner Bros. sẽ giúp nhân vật của mình có chiều sâu hơn nữa, đồng thời mở ra thêm nhiều hướng đi cho các phần phim trong tương lai.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng trên đây chỉ là những giả thuyết chưa được xác nhận về Godzilla vs. Kong. Câu trả lời chính thức và thuyết phục nhất sẽ được hé lộ khi bom tấn này công chiếu vào ngày 26/3 sắp tới. Liệu đây là “Bom Tấn” hay “Bom Xịt” đây?

Long

Theo ScreenRant, Movieweb

Tin liên quan Thêm từ tác giả