Bí quyết lấy lại cân bằng sau kì nghỉ Tết

Thông thường, trải qua một kỳ nghỉ dài chúng thường rất khó lấy lại cân bằng. Trở lại với công việc sau những ngày nghỉ lễ, nhiều người không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu công việc một cách hiệu quả sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Đảm bảo giấc ngủ

Trong những ngày Tết, việc vui chơi, tiệc tùng khiến cho sinh hoạt của bạn bị đảo lộn. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Vì thế, sau kỳ nghỉ Tết, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu.Mấy ngày đầu có thể khó thực hiện, nhưng việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho ngủ đủ giấc

Đảm bảo chế độ ăn uống

Trong Tết, bạn đã ăn quá nhiều thịt, mỡ, thức ăn khó tiêu.. khiến dạ dày phải chịu nhiều áp lực. Do đó, bạn nên chọn những món ăn đầy đủ chất tốt cho hệ tiêu hóa đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho cân bằng chế độ ăn uống

Các loại gia vị hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế… giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo bệu. Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể. Đặc biệt bạn nên ăn đúng giờ, ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Hãy hạn chế nước ngọt, rượu bia, cà phê… và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Loại bỏ tâm lí “Tháng Giêng là tháng ăn chơi…”

Điều cấm kị khiến bạn không tài nào tập trung vào công việc được chính là tâm lí “ăn chơi nghỉ ngơi” làm trì hoãn, tồn đọng công việc thế này. Ai cũng biết rằng, Tết tuy dài nhưng qua cũng rất nhanh, chính vì vậy bạn nên đối mặt với sự thực hơn là tìm cách kéo dài  và trì hoãn Tết một cách vô ích. Đừng để mất nhiều thời gian quý báu của mình chỉ vì những ham muốn nhất thời của bạn, nhé!

Kết quả hình ảnh cho không ăn chơi

Đề ra mục tiêu cho năm mới

Lập danh sách các mục tiêu trong năm mới là phương pháp giúp bạn bước ra khỏi tình trạng chây lười sau kì nghỉ. Mục tiêu càng chi tiết và rõ ràng thì bạn càng có thêm hứng khởi và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện. Hãy tạo nên sự thay đổi và bứt phá trong sự nghiệp từ những mục tiêu nhỏ, chẳng hạn như tìm kiếm công việc mới tốt hơn, thành công lớn mới theo đó mà đến gần bên bạn.

Kết quả hình ảnh cho 2019 goal

Tin liên quan Thêm từ tác giả