‘Black Panther’: Disney lên kế hoạch tranh giải Oscar 2019

Sau một thời gian công chiếu, mong muốn đạt doanh thu một tỷ USD và nhận được những lời khen không còn là mong muốn chính yếu nữa mà thay vào đó Disney đang nghiêm túc lên kế hoạch tranh giải Oscar Phim truyện xuất sắc cho bom tấn siêu anh hùng “Black Panther“.

Theo nguồn tin Deadline, Disney khẳng định sẽ thực hiện chiến dịch tranh giải cho bom tấn Black Panther lại mùa Oscar năm 2019.

Tất nhiên những tham vọng của nhà Disney không dừng lại ở những hạng mục về kỹ thuật, kỹ xảo thậm chí là quay phim mà nhà “chuột” còn muốn nhắm tới mục tiêu lớn hơn như đạo diễn, kịch bản và đặc biệt là hạng mục quan trọng Phim truyện xuất sắc. Tuyên bố này đã được đưa ra bởi chính nhà sản xuất của Black Panther.

Hình ảnh có liên quan

Thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) mang đậm chất của người da màu từ đạo diễn đến phần lớn dàn diễn viên _ Black Panther là một bộ phim siêu anh hùng Báo Đen có cốt truyện khá đơn giản xoay quanh thế giới siêu anh hùng mà còn mang nhiều yếu tố về chính trị và nạn phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và người da màu. Phim cũng nhắc đến những vấn đề nóng hổi của chính sự hiện tại như chiến dịch tẩy chay người tị nạn của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chưa kể bối cảnh của phim ở một quốc gia giả tưởng tại châu Phi – Wakanda cũng được tô vẽ đậm nét với những nghi lễ, trang phục, điệu nhảy, giọng nói, âm nhạc… Các nét văn hoá, phong tục đặc sắc từ lục địa đen đã được lồng ghép hợp lý và ấn tượng trong bộ phim siêu anh hùng của Mỹ.

Chính những yếu tố “nhạy cảm” rất được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) ưa chuộng đã khiến hãng Disney tin tưởng bom tấn Black Panther sẽ làm nên chuyện tại Oscar năm sau.

Không phải tự nhiên mà hãng Disney nuôi một “tham vọng” to lớn đến như vậy. Mặc dù công chiếu chưa đầy một tháng thế nhưng Black Panther đã tạo nên một hiện tượng toàn cầu. Bộ phim liên tiếp phá vỡ các kỷ lục và sắp sửa cán mốc 1 tỷ USD phòng vé toàn cầu.

Không chỉ đại thắng phòng vé,  Black Panther còn có điểm cộng hoàn hảo từ những đánh giá tích cực của các nhà phê bình phim. Trên trang Rotten Tomatoes, phim vẫn giữ vững số điểm 97% và 88/100 trên trang Metascore, cao hơn cả bom tấn vừa nhận được một đề cử Oscar Logan của Hugh Jackman.

Hình ảnh có liên quan

Sở dĩ Disney nuôi hy vọng tạo nên kỳ tích cho Black Panther vì nhìn thấy những gì mà Logan của hãng Fox đã làm được tại mùa Oscar 2018 khi nhận được đề cử hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc, điều chưa từng xảy ra ở thể loại phim siêu anh hùng kể cả tác phẩm kinh điển The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan vào năm 2009.

Việc Logan nhận được đề cử Oscar đánh dấu cột mốc quan trọng, nơi mà những bộ phim siêu anh hùng đã được Viện Hàn lâm cân nhắc nhiều hơn.

Theo tờ Screen Rant, ngoài giấc mơ Phim truyện xuất sắc thì siêu anh hùng Báo Đen vẫn còn có những hạn mục khác có thể công phá và giành chiến thắng như Thiết kế sản xuất, Nhạc phim, Đạo diễn xuất sắc và Nam phụ xuất sắc (dành cho Michael B. Jordan) chẳng hạn.

Điều mà Disney cần làm nếu muốn theo đuổi mục tiêu tranh giải Oscar đến cùng là giữ nhiệt cho Black Panther như cách mà Logan đã làm được. Cuộc đua Oscar không chỉ nằm trong một lễ trao giải diễn ra vào tháng 3 thường niên mà còn phụ thuộc vào những giải thưởng tiền Oscar quan trọng khác từ đây đến hết năm 2018.

Nguồn: Zing

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả