Bỏ túi 5 ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu online tốt nhất hiện nay

Thời đại công nghệ số cùng hệ thống big data phát triển mạnh mẽ khiến nhu cầu về lưu trữ, chia sẻ thông tin càng cao. Đó cũng là nguyên nhân khiến các nhà phát triển, công ty công nghệ không ngừng nghiên cứu, trình làng những sản phẩm ứng dụng, trang web cung cấp tính năng download, upload và chia sẻ cơ bản. Vậy giữa rất nhiều sự lựa chọn đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bạn?

Fshare

Fshare là nền tảng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến đến từ Việt Nam do tập đoàn FPT phát triển và cung cấp dịch vụ dựa trên điện toán đám mây. Điểm mạnh đáng chú ý ở Fshare là đối với bất kì người dùng nào khi đăng ký tài khoản sẽ nhận được 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tốc độ download, upload cực cao so với các ứng dụng tương tự. Xem phim, video, nghe nhạc trực tuyến không giới hạn tốc độ và nguồn dữ liệu được cập nhật mới nhất. Nhiều công cụ, tính năng quản lý tệp tin, quản lý tài khoản dễ sử dụng.

Dropbox

Dropbox là ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu online mạnh có thể chạy được trên hầu hết các hệ điều hành, các trình duyệt web, cũng như các cổng không chính thức với Symbian OS, Windows Phone, và MeeGo. Được phát triển từ những năm 2008 và đến nay số lượng người dùng Dropbox rất lớn, trong đó có đến 96% sử dụng miễn phí.

Google Drive

Đối với nền tảng lưu trữ và chia sẻ của Google có lẽ đã rất quen thuộc với chúng ta. Bên cạnh Fshare thì Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay. Google Drive dễ sử dụng, giao diện gần gũi và khi tạo tài khoản miễn phí người dùng sẽ có 15GB dung lượng để lưu trữ, chia sẻ hình ảnh, video, ghi âm,…

Microsoft OneDrive

“Ông lớn” công nghệ máy tính Microsoft cũng cho ra đời nền tảng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu Microsoft OneDrive đi kèm với hệ điều hành Windows và Windows Phone rất phổ biến hiện nay. Tài khoản Microsoft OneDrive 15GB sẽ rất phù hợp phục vụ công việc văn phòng và sử dụng hệ điều hành Windows.

Apple Icloud

Icloud là nền tảng chạy trên hệ điều hành Mac, IOS của Apple. Ứng dụng này cho phép đồng bộ dữ liệu (hình ảnh, video, nhạc, dữ liệu, vị trí,…) lên server của Apple. Đối với tài khoản miễn phí của Apple Icloud người dùng chỉ có 5GB dung lượng lưu trữ, nếu có thêm nhu cầu sẽ mua dịch vụ thanh toán theo tháng hoặc theo năm.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện sử dụng, bạn hãy lựa chọn cho mình dịch vụ lưu trữ & chia sẻ trực tuyến phù hợp nhất nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả