Bom Tấn ‘Dunkirk’ bị giới phê bình Pháp chỉ trích dữ dội

Nhiều tờ báo Pháp đã tỏ ra không hài lòng với tác phẩm điện ảnh “Dunkirk” của đạo diễn Christopher Nolan khi họ cho rằng tác phẩm này chứa đựng nhiều tình tiết không đúng sự thật và xem nhẹ vai trò của binh lính nước Pháp trong sự kiện lịch sử quan trọng này. 

Tác phẩm được đánh giá khá cao khi đạt điểm 97% trên Rotten Tomatoes và chinh phục hoàn toàn giới phê bình nước Mỹ_Dunkirk hiện là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Oscar 2018. Đồng thời nhiều khả năng chính tác phẩm này sẽ giúp Christopher Nolan lần đầu tiên giành đề cử Đạo diễn xuất sắc từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS).

Dunkirk kể lại cuộc rút lui của quân đội viễn chinh Anh vào năm 1940 tại vùng bờ biển Dunkirk khi họ bị phát xít Đức bủa vây đang vấp phải sự phản đối dữ dội của giới truyền thông nước Pháp.

Tờ Le Monde đã chỉ trích Dunkirk khá nặng nề khi họ cho rằng tác phẩm này đã có thái dộ “thiếu lịch sự” với vai trò của quân đội Pháp trong sự kiện quân sự quan trọng của thời Thế chiến thứ II và cho rằng đây là bộ phim “thuần Anh Quốc”.

Nhà báo Jacques Mandelbaum viết: “120.000 binh lính Pháp cũng được giải cứu từ Dunkirk ở đâu trong phim? Cả 40.000 người khác đã hy sinh tính mạng để bảo vệ thành phố trước kẻ thù hùng mạnh ở đâu trong phim?”.

Bài bình luận cũng đã đặt ra vô số câu hỏi khi Christopher Nolan không hề nhắc tới binh đoàn Pháp tại Lille bị lính đồng minh bỏ rơi khi tưởng rằng đã thua cuộc, cũng như một nửa số dân Dunkirk mất mạng bởi cuộc tấn công tàn khốc của phát xít Đức khi bị ném bom.

Mandelbaum cũng cho rằng cách mà Nolan khắc họa người lính Pháp trong phim hoàn toàn không đúng, và tác phẩm đã chưa thực sự xứng đáng đối với sự cống hiến của họ trong sự kiện lịch sư quan trọng này.

Tờ Huffpost cũng bày tỏ vẻ thất vọng khi Dunkirk chỉ tập trung miêu tả binh lính Anh mà quên đi những lực lượng đồng minh khác xuyên suốt cuộc di tản này.

Trước giờ công chiếu phim tại các rạp, nhà sử học Dominique Lormier của Pháp đã lên trang The Local bày tỏ quan điểm rằng: “Mong bộ phim sẽ ghi nhận những cống hiến của 30.000 lính Pháp thiệt mạng. Họ đã giúp quân đội Anh tránh khỏi thảm họa phải đầu hàng.

Chính binh lính Pháp đã gỡ gạc thể diện cho người Anh, đồng thời khiến Hitler không thể buộc xứ sở sương mù ngồi vào bàn đàm phán. Đó là điều mà chính cố Thủ tướng Anh Churchill từng ghi nhận”.

Dunkirk chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 21/7.

Nguồn: Zing


Để thỏa mãn nhu cầu sử dụng và lưu trữ tất cả các dữ liêu trên diện rộng của quý khách một cách dễ dàng, an toàn và tối đa nhất có thể, Fshare đã cho ra mắt GÓI STORAGE _ lưu trữ siêu khủng với gói lưu trữ lên tới 100 TB mà giá cả lại vô cùng ưu đãi.

  • Khi mua gói lưu trữ 100 TB quý khách sẽ nhận ngay dung lượng lưu trữ với 100% 100TB đảm bảo ( vùng lưu trữ theo chính sách).
  • Giá cước:
    7.000.000 Đ/ THÁNG
    70.000.000 Đ/ NĂM

Để kham khảo thêm thông tin về gói quý khách vui lòng nhấn tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả