Bom tấn ‘War for the Planet of the Apes’ bị tố đạo nhạc

Mới đây, bom tấn “War for the Planet of the Apes” bị chỉ trích khá nhiều vì cho rằng đạo nhạc từ trò chơi điện tử nổi tiếng Super Mario.

Bom tấn của đạo diễn Matt Reeves _ War for the Planet of the Apes (Đại chiến hành tinh khỉ) vẫn đang có những bước mạnh mẽ, đánh gục khán giả tại phòng vé sau gần hai tuần công chiếu. Không chỉ vậy, bom tấn còn nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả đại chúng lẫn giới phê bình. Bộ phim  được đánh giá khá cao về nội dung, màn trình diễn công nghệ hoàn hảo, những kỹ xảo thu hút người xem và cả phần nhạc phim sống động, đẩy được cảm xúc của người xem.

Tuy nhiên, mới đây tờ MovieWeb vừa đưa tin đoạn nhạc phim trong War for the Planet of the Apes do Michael Giacchino thực hiện có giai điệu giống hệt với nhạc nền của trò chơi nổi tiếng Super Mario. Đây là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất của công ty phát hành game Nintendo tính cho đến hiện tại và phần cuối của bộ game nổi tiếng này được ra mắt vào năm 2012.

Sự tương đồng rõ rệt trong hai bản nhạc được phát hiện bởi một tài khoản Youtube có tên Shake The Box. Ngay sau khi đăng tải, video với tên gọi Bí mật đằng sau nhạc phim của War for the Planet of the Apes đã thu hút nhiều sự chú ý với gần 200.000 lượt xem sau hơn một ngày.

Sau khi nhận được thông tin nhiều fan hâm mộ của bộ phim đã lên tiếng bên vực tác phẩm và cho rằng sự tương đồng này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên: “chỉ sự trùng hợp ngẫu nhiên về giai điệu thôi”, “chẳng có gì ghê gớm cả”…

Một fan hâm mộ khác bày tỏ sự cảm thông: “Trò chơi huyền thoại này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1988. Khi đó Giacchino mới 21 tuổi. Việc lớn lên trong giai điệu quen thuộc đó khiến nó ám ảnh trong tâm trí của nhà soạn nhạc này gần 30 năm sau là điều cũng dễ hiểu”.

Tuy nhiên một số khác lại cho rằng hãng game Nintendo nên đâm đơn kiện nhà soạn nhạc này vì chứng cứ đã quá rõ ràng. Họ cho rằng sự giống nhau giữa hai phiên bản này là điều không thể chấp nhận được.

Không chỉ bom tấn War for the Planet of the Apes bị phát hiện và cho là “đạo” theo những khúc nhạc có giai điệu trước đó mà ngay cả trailer bộ phim Life (Mầm sống hiểm họa) bị tố là đã ăn cắp một đoạn nhạc phim từ Spider-Man 3 cách đây không lâu. Việc nhạc phim bị tố đạo nhạc không phải là điều hiếm thấy.

Nguồn: Zing


Bạn đã biết gì chưa?

Đê thuận tiện hơn cho việc đăng ký cũng như sử dụng các dịch vụ từ Fshare, từ ngày 24/7/2017, Fshare.vn chính thức bổ dung thêm nhà mạng Viettel cho các gói Fsub 10 và Fsub 20. Không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc đăng kí hay gia hạn các lượt tải, với chương trình mới này quý khách có thể đăng kí, mua thêm lượt tải, lấy lại mật khẩu, tra cứu gói cước hoặc hủy dịch vụ các gói Fsub 10 và Fsub 20 qua thông mạng di động Viettel một cách dễ dàng chỉ bằng một cú pháp nhắn tin trên điện thoại.

Ngoài ra, chính sách có những tiện ích sau đây:

  • Khi sử dụng mạng di động Viettel quý khách hủy đi đăng ký lại trong cùng 1 chu kỳ sẽ không mất phí (chỉ mất 1 lần trong 1 chu kỳ cước).
  • Nếu Quý khách đăng ký lại trong chu kỳ thì ngày hết hạn và lượt tải vẫn tính theo chu kỳ của ngày trừ cước.

Thông tin chi tiết và cú pháp đăng kí xin quý khách vui lòng xem tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả