Cách bảo mật thông tin khỏi lo bị đọc trộm rồi “bóc phốt” khi nhỡ khi đi sửa điện thoại

Nếu phải mang điện thoại ra hàng nhờ sửa chữa mà trước đó chưa kịp làm gì, vậy thì hãy đảm bảo làm theo đúng những bước sau ngay từ khi mua máy.

Những ngày gần đây, cư dân mạng nói chung và hội fan KPOP nói riêng vẫn đang chưa thể hết bàng hoàng vì những vụ việc xoay quanh Seungri và quyết định giải nghệ của anh. Được biết, một trong những thông tin mới nhất cho thấy mọi manh mối đằng sau sự thật bị lộ tẩy về Seungri hóa ra bắt nguồn từ một chiếc điện thoại.

Cụ thể, hàng loạt những tin tức động trời đã được lấy từ chiếc điện thoại màu vàng của một người nổi tiếng (gọi là A). Người này đã tham gia phòng chat tình dục được lập kín, gồm các thành viên như Seungri, chủ tịch Yoo của Yuri Holdings và các người bạn nổi tiếng khác. Một ngày nào đó, có lẽ do điện thoại trục trặc nên A đã đem đi sửa, từ đó thông tin bị rò rỉ và châm ngòi cho toàn bộ chuỗi scandal này.

Cách hữu dụng nhất để bảo vệ thông tin khi đi sửa điện thoại hỏng, khỏi lo bị đọc trộm rồi bóc phốt - Ảnh 1.

Tạm gác lại những gì còn đang gây tranh cãi, ít nhất thì qua câu chuyện này cũng có thể phần nào cho thấy được tầm quan trọng của việc ghi nhớ sao lưu dữ liệu trên smartphone. Nhỡ một ngày nào đó, bản thân chúng ta cũng rơi vào tình huống tương tự, sau đó bị một gã sửa điện thoại xấu xa rắp tâm săm soi mọi thứ riêng tư trên smartphone của mình thì sao?

Thời đại ngày nay, lưu trữ dữ liệu tự động trên smartphone là một thứ vô cùng đơn giản, thậm chí nhiều khi còn được gợi ý ngay từ khi cài đặt và “đập hộp” máy mới, chỉ là bạn có để ý hay không mà thôi. Google có Drive, Microsoft có OneDrive, Apple có iCloud hay những ứng dụng riêng khác như DropBox, Google Photos… chính là những minh chứng quen thuộc hiện hữu hàng ngày, giúp người dùng tải dữ liệu lên “đám mây” để tiện lưu trữ mọi lúc mọi nơi.

Cách hữu dụng nhất để bảo vệ thông tin khi đi sửa điện thoại hỏng, khỏi lo bị đọc trộm rồi bóc phốt - Ảnh 2.

Có thể thấy cài đặt đồng bộ iCloud mặc định của iPhone có rất nhiều tùy chọn tự động tải, từ ảnh,m danh bạ, mail cho tới cả lịch, ghi chú…

Hầu như mọi ứng dụng kể trên đều có cách kích hoạt tương tự nhau, chỉ cần cho phép và phân quyền trong phần cài đặt chung. Sau đó, những dữ liệu được chọn sẽ tự động tải lên hoặc chỉnh sửa đồng nhất với máy khi có sự thay đổi. Mới chụp vài bức ảnh mới trên iPhone? Có Internet là nó sẽ tự tải lên iCloud hết. Thậm chí, cả tin nhắn và các tệp tài liệu cũng có thể được tùy biến để tự động đồng bộ hóa.

Trên hết, đây cũng là một cách để bảo toàn an ninh thông tin cho chính mình. Trong trường hợp lo lắng ai đó sửa chữa rồi táy máy “xem hộ” luôn trong máy có gì bí mật động trời như Seungri, bạn cứ việc… vứt bỏ nó đi và mua chiếc smartphone mới, tải lại toàn bộ dữ liệu trên đám mây về và dùng tiếp là xong (dĩ nhiên là hãy đảm bảo ví tiền đủ dày nhé).

(Theo Kênh 14)

Tin liên quan Thêm từ tác giả