Cảm động tình chị em trong phim tài liệu Chị gái- bộ phim được bình chọn nhiều nhất tại Liên hoan Prix Jeunesse 2018

“Chị gái” là hai tiếng thân thương nhất mà chúng ta dùng để gọi một người con gái khác của má. Chị gái, cũng như mình là tài sản lớn nhất của cuộc đời ba má. Và khi chúng ta ý thức được sự máu mủ ruột rà thiêng liêng đó, chúng ta càng thêm yêu quý chị gái của mình nhiều hơn.

Chị gái đồng hành chúng ta suốt những năm tháng tuổi thơ, giúp mẹ trông nom, chăm sóc và chơi đùa cùng chúng ta. Chị chỉ bảo cho chúng ta rất nhiều từ ăn uống, chơi đùa đến học tập.  Chị như cô Tấm hiền lành mà cuộc đời ban cho chúng ta vậy, để chúng ta đươc yêu thương, được chiều chuộng và được lớn lên với rất nhiều kỉ niệm đẹp.

Có rất nhiều những bộ phim đã khai thác chủ đề “ chị gái” với những thể loại và cách làm khác nhau, và nổi bật trong số đó là bộ phim tài liệu chân thực nhất của VTV tại vùng cao.

VTV Đặc biệt – Chị gái: Lát cắt chân thực về cuộc sống của trẻ em dân tộc vùng cao

Mới đây, bộ phim tài liệu Chị gái do Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục thực hiện đã giành được giải Heart Prize – giải thưởng dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất bởi các khán giả và đồng nghiệp tại Liên hoan Prix Jeunesse 2018 (Liên hoan truyền hình trẻ em lần thứ 28, tổ chức từ ngày 25 – 30/5) tại Munich, Đức. Đây là giải thưởng danh tiếng nhất thế giới tôn vinh các sản phẩm truyền hình sáng tạo dành cho trẻ em, được ví như giải thưởng Oscar trong lĩnh vực điện ảnh, Prix Jeunesse luôn nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia của các nhà sản xuất truyền hình trên thế giới.

Chị gái là bộ phim tài liệu nằm trong khuôn khổ dự án Baby On The Way hợp tác giữa 6 nước Việt Nam, Italy, Hàn Quốc, Chile, Campuchia và Thái Lan. Bộ phim kể về cuộc sống của Pia, cô bé 8 tuổi người dân tộc Hà Nhì, sống ở Y Tý, Lào Cai. Bé Pia là chị cả trong một gia đình có 3 người con. Cô bé luôn gặp những rắc rối từ hai em trai Gớ Dờ (6 tuổi) và Gió Hờ (4 tuổi).

Phim tài liệu Chị gái được bình chọn nhiều nhất tại Liên hoan Prix Jeunesse 2018 - Ảnh 1.

Pia luôn ao ước có một cô em gái, tuy nhiên, khi mẹ Pia sinh người con thứ tư thì đó lại là một bé trai, điều đó khiến cô bé không chỉ thất vọng mà còn làm dấy lên trong Pia nhiều nỗi lo lắng. Nhưng sau tất cả, Pia nhận ra dù các em mình có nghịch ngợm đến cỡ nào cô bé cũng vẫn rất thương và yêu các em, luôn có một sợi dây kết nối vô hình giữa Pia và các em của mình, trong đó có cả em bé mới sinh trong gia đình yên ấm và nhiều tình yêu thương.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả