Camera “chụp xuyên thấu” đầu tiên – Thảm họa hay đỉnh cao công nghệ?

Vừa qua, một phát hiện mới trên chiếc OnePlus 8 Pro gây xôn xao trong cộng đồng chính là chiếc camera có hiệu ứng lọc màu giúp nhìn xuyên thấu các đồ vật thậm chí là quần áo. Có thực sự là như vậy? Đừng bỏ qua những chia sẻ thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

Sự xuất hiện của bộ lọc màu Photochrom có thể “nhìn xuyên thấu” này nhanh chóng thu hút được sự chú ý và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người tán thưởng nhưng cũng có nhiều người cho rằng nó có thể bị lạm dụng để nhìn những thứ không hay như quần áo mỏng. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy!

Công nghệ đứng sau bộ lọc này không quá đặc biệt và cũng không được thiết kế nhằm mục đích nhìn xuyên thấu. Nó chỉ cho phép nhìn những món đồ “trong suốt sẵn” chỉ là sự trong suốt này không nhìn thấy được bằng mắt thường. Theo AndroidPit, chế độ lọc màu Photochrom có thể nhìn thấy một vài vật liệu đặc biệt sau lớp quần áo, nhưng không phải “tất cả”. Tính năng này cũng không thể nhìn xuyên qua tường hay sản phẩm có lớp nhựa quá dày.

Bộ lọc màu của OnePlus 8 Pro sử dụng camera 5 MP ở mặt lưng với lớp phủ ống kính đặc biệt. Camera này rất nhạy cảm với ánh sáng hồng ngoại – Loại ánh sáng mà các máy ảnh thông thường đều có bộ lọc để ngăn chặn vì chúng thường làm biến sắc các bức ảnh được chụp.

Các chuyên gia công nghệ cũng nhận định, tính năng này của OnePlus 8 Pro là tính năng khá thú vị, người dùng có thể sử dụng nó như một cách để giải trí tuy nhiên nó thực sự không quá cần thiết phải có trên chiếc điện thoại và dễ gây tranh cãi. Song, cùng với nhiều cải tiến như màn hình 120Hz, sạc nhanh không dây cùng nâng cấp chống nước, bụi bẩn tiêu chuẩn IP68, chức năng lọc mày này cũng như một điểm nhấn mới khiến OnePlus 8 Pro gây được tiếng vang trong giới công nghệ.

Tin liên quan Thêm từ tác giả