Mỹ cảnh báo nạn đóng giả chú hề ma quái khi ‘IT’ ra mắt

Phim kinh dị được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King_”IT” bị cho là khuyến khích nhiều kẻ đóng giả chú hề ma quái trên đường phố Mỹ. 

Đầu tháng 9, cảnh sát bang Pennsylvania (Mỹ) đưa ra lời cảnh báo về sự quay trở lại của những kẻ đóng giả chú hề ma.

Ngoài ra, CBS News còn cho rằng: “Khi mùa thu sắp đến, những kẻ đóng giả chú hề ma có thể xuất hiện từ tháng Chín, một phần bởi phim IT chiếu từ ngày 8/9″. IT được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Stephen King, bộ phim xoay quanh một linh hồn quỷ dữ mang hình dạng chú hề Pennywise, bám theo trẻ em trong những đường cống và bất ngờ sát hại chúng.

Ở Mỹ nạn đóng giả chú hề không phải chỉ mới xảy ra cũng như vùng lên trong thời gian gần đây mà nó đã xuất hiện từ thập niên năm 1980 và gần đây nhất là năm ngoái đã có 16 trường hợp được ghi nhận. Cảnh sát Pennsylvania cho biết: “Tháng 9 năm ngoái, phong trào này khiến 12 người bị bắt ở nhiều bang, cả vì đóng giả chú hề lẫn cố tình báo tin sai cho cảnh sát”.

Hình ảnh về một chú hề ghê rợn trong cuốn tiểu thuyết của Stephen King từ lâu đã gây nhiều tranh cãi. Trước phiên bản điện ảnh năm 2017 từng có một series truyền hình cùng tên ra mắt năm 1990. Theo Hollywood Reporter, chính loạt sản phẩm này đã khiến cho một số đứa trẻ trở nên vô cùng sợ hãi những chú hề.

“Với thế hệ của tôi, chứng sợ hề bắt nguồn từ loạt phim IT. Đó là lần đầu tiên những đứa trẻ trạc tuổi tôi tiếp xúc với phim kinh dị. Nhiều phụ huynh không cho con đến rạp xem phim ghê rợn, nhưng lại cho chúng xem IT trên truyền hình vì phim được chiếu vào giờ vàng” Blogger Scott Wampler nói.

Bên cạnh đó, nghề đóng chú hề cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng vì những hình ảnh rùng rợn trên màn ảnh. Chủ tịch Pam Moody của Hiệp hội Hề Thế giới_World Clown Association cũng đã bày tỏ bày tỏ trên Hollywood Reporter: “Nhiều màn trình diễn ở trường và thư viện đã bị hủy bỏ. Đó là điều không may. Chúng tôi không thể đưa được thông điệp quan trọng và tích cực đến với công chúng. Một thành viên hiệp hội đến biểu diễn ở buổi tiệc sinh nhật của một đứa trẻ. Cô đang chờ trong xe thì bị bốn cảnh sát bắt”.

Ngoài ra, trong thông cáo của hiệp hội về vấn đề này, Moody cũng nói thêm: “Theo tôi, các nhân vật kinh dị đó không phải những chú hề. Ngay cả chú hề trong IT cũng nên được hiểu là nhân vật giả tưởng. Chúng tôi ủng hộ các cảnh sát muốn chấm dứt việc gây tổn thương cho các cá nhân và cộng đồng bằng việc đóng giả các nhân vật kinh dị nơi công cộng”. Bên cạnh đó, cô bày tỏ quan điểm rằng không nên cho trẻ em xem các phim kinh dị dành cho khán giả trưởng thành.

Tuy nhiên, để phản bác lại những ý kiến trái chiều tác giả Stephen King đã phủ nhận tác động tiêu cực từ sản phẩm của ông. Nhà văn sinh năm 1947 từng chia sẻ trên Twitter: “Nhiều người đóng hề nổi giận với tôi. Tuy nhiên, trẻ em vốn dĩ luôn sợ hãi những chú hề. Đừng chỉ trích tôi vì đưa ra thông điệp này”.

Nguồn: Vnexpress


Cùng hòa vào không khí sôi động trong ngày lễ Quốc Khánh 2/9, Fshare trân trọng mang đến cho Qúy khách những ưu đãi đặc biệt chỉ có tại Fshare khi Qúy khách đăng kí mua gói VIP chào mừng đại lễ 2/9.

Chương trình khuyến mãi chính thức áp dụng từ ngày 01/09/2017 đến hết ngày 18/09/2017 đối với tất cả khách hàng đang sử dụng Fshare, cụ thể như sau:

Giảm 20% cho VIP 30 ngày và VIP 90 ngày

  • Vip 30 ngày: Giá chỉ còn 48.000VNĐ [Giá gốc 60.000 VNĐ]
  • Vip 90 ngày: Giá chỉ còn 128.000VNĐ [Giá gốc 160.000 VNĐ]

Giảm 30% cho VIP 180 ngày và VIP 365 ngày

  • Vip 180 ngày: Giá chỉ còn 210.000VNĐ [Giá gốc 300.000 VNĐ]
  • Vip 365 ngày: Giá chỉ còn 350.000VNĐ [Giá gốc 500.000 VNĐ].

Ngoài ra, khi nâng cấp tài khoản Vip, Quý khách hàng sẽ sở hữu dung lượng lưu trữ lên đến 300GB với tốc độ tối đa.

Mọi thông tin chi tiết cũng như cách thức mua hàng, xin Quý khách vui lòng cập nhật thông tin tại đây.


 

Tin liên quan Thêm từ tác giả