Casablanca – Bộ phim tình yêu “kinh điển” hay nhất mọi thời đại

Cách đây 78 năm vào ngày 26/11/1942, “Casablanca” – Bộ phim tình yêu “sống mãi với thời gian” của đạo diễn Michael Curtiz lần đầu tiên được ra mắt trước công chúng tại nhà hát Hollywood ở thành phố New York (Mỹ). Nổi bật với dàn diễn viên xuất sắc, lời thoại chuẩn mực, âm nhạc có sức sống và sức lôi cuốn lạ kỳ, “Casablanca” được đánh giá là tác phẩm điện ảnh kinh điển, được ngưỡng mộ, say mê và lấy nước mắt của hàng triệu khán giả.

Lấy bối cảnh là thời điểm bóng đen của thế chiến II diễn ra khốc liệt, dòng người muốn rời xa cuộc chiến ở Châu u đến thành phố cùng tên – Casablanca, Ma Rốc (thuộc lãnh thổ Pháp). Ma Rốc đóng vai trò như một trạm trung chuyển giữa khu vực bị phát xít chiếm đóng với vùng đất tự do – nước Mỹ. Nhân vật chính của bộ phim là Rick Blaine (Humphrey Bogart thủ vai) – một người Mỹ lưu vong và là chủ một quán bar kiêm sòng bạc hạng sang có tên “Rick’s Café Américain”.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba đầy thương cảm giữa Rick Blaine với người yêu cũ Ilsa Lund (Ingrid Bergman) và chồng của nàng – Victor Laszlo, một chỉ huy quân kháng chiến châu u đang tìm cách thoát sang Mỹ. Tuy có vẻ ngoài lạnh lùng, khép kín nhưng tình yêu mà Rick dành cho Ilsa khiến cho hàng triệu trái tim phải rung động mặc cho nàng đã yên bề gia thất. Cũng chính tình yêu mãnh liệt bất chấp thời gian ấy đã đẩy Rick vào một quyết định vô cùng khó khăn khi phải lựa chọn giữa “lương tâm” và “tình yêu”.

Cuộc chiến giữa “lương tâm” và “tình yêu” bắt đầu khi Rick là người duy nhất có trong tay 2 tờ giấy thông hành để “cao chạy xa bay” khỏi vùng đất Châu u chiến tranh loạn lạc. Liệu rằng anh sẽ lên máy bay cùng người yêu hay giúp vợ chồng người yêu sang trời Mỹ tự do, hay chỉ để chồng của người yêu sang Mỹ còn mình có thể ở lại Casablanca để tiếp tục tình yêu với nàng? Những câu hỏi ấy luôn xuất hiện trong đầu người xem nhưng câu trả lời cuối cùng chỉ được tiết lộ ở cuối phim.

Casablanca- Một chuyện tình tay ba mà tờ New York times bình luận là “xúc động đến nổi gai ốc”, nơi mà song hành cùng những tình yêu say đắm là việc ai cũng dám hy sinh cá nhân mình vì người mình yêu. Minh chứng cho “tình yêu vĩ đại” chính là hành động của cả Victor Laszlo và Rick. Ban đầu Victor Laszlo cố thuyết phục Rick nhượng hai tờ giấy thông hành lại cho mình nhưng sau khi biết câu chuyện tình tan vỡ giữa Rick và Ilsa, Victor Laszlo tình nguyện để Rick đưa vợ mình đến nơi an toàn. Song, cuối cùng thì lương tâm đã đưa Rick đến quyết định nhường quyền tự do và hạnh phúc lại cho hai vợ chồng Ilsa.

“Casablanca” nhẹ nhàng một cách rất kinh điển, hài hòa mềm mại giữa ly kỳ, tình cảm và hài hước làm nên một “siêu phẩm” vượt thời gian đi vào trái tim hàng triệu người xem mặc dù đã công chiếu được hơn 70 năm. Chưa dừng lại ở đó, bộ phim còn là bài học tình yêu đầy nhân văn với những câu nói đi vào lịch sử, nó không đơn thuần là tình yêu say đắm giữa nam và nữ mà còn là đạo đức con người, là sự hy sinh cá nhân mình vì người khác. Đó là những điều cao thượng vượt trên cả tình cảm và dục vọng cá nhân khiến bất cứ ai trong chúng ta cũng phải học hỏi. Không có gì bất ngờ khi “Casablanca” tại lễ trao giải Oscar 1944 đã chiến thắng cả ba hạng mục quan trọng: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Nếu vẫn chưa từng xem qua bộ phim tình yêu kinh điển này, bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY! Ngoài ra, để xem và tải phim với tốc độ không giới hạn, không cần tải về làm tốn dung lượng máy, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn. Các bước tìm kiếm và download phim rất đơn giản, bạn chỉ cần vào google search: từ khóa + Fshare (Ví dụ: Phim Casablanca Fshare) sau đó chọn tải về tài khoản hoặc tải về máy nếu bạn muốn xem offline. Chúc bạn xem phim vui vẻ!

Tin liên quan Thêm từ tác giả