Câu chuyện Shipper thời COVID-19

Trong thời gian cao điểm, 15 ngày chung tay phòng chống dịch Covid-19, tất cả các hàng quán trên toàn quốc đã tạm dừng phục vụ tại chỗ, hạn chế tụ tập đông người. Thay vào đó, các dịch vụ đặt hàng, mua hàng online, ship hàng thông quá các ứng dụng bắt đầu quá tải. 

Hình ảnh các shipper xếp hàng dài chờ đợi nhận hàng và giao hàng nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về việc an toàn trong quá trình giao nhận thức ăn. Trước tình hình này, hàng loạt biện pháp đảm bảo vệ sinh cho các shipper được áp dụng.

Các ứng dụng như NowFood, Beamin… đều quy định shipper phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên trong quá trình làm việc. Tại các hàng quán, gel rửa tay khô cũng được bố trí sẵn cho các shipper sử dụng.

Ở một số hàng quán thay vì xếp hàng san sát nhau tại quầy, các shipper sẽ được phục vụ ghế ngồi với khoảng cách giữa các vị trí đảm bảo hơn 2m. Chủ quán sẽ thông báo từng đơn hàng cho mỗi shipper nhận riêng biệt khi đến lượt.

Ngoài ra, có nhiều cửa hàng còn ‘cẩn thận’ không trực tiếp giao nhận hàng hoá, tiền mặt bằng tay. Shipper lúc này sẽ đứng cách xa quầy thu ngân, và dùng gậy để trao đổi hàng và tiền mặt với chủ tiệm.

Tại vị trí để xe, shipper cũng được bố trí mỗi khu vực riêng và đảm bảo khoảng cách với nhau.

Bên cạnh việc nhận hàng thì việc giao hàng cũng được chú trọng không kém. Nhiều ứng dụng cung cấp robot, flycam… cho shipper để phục vụ giao hàng gián tiếp cho người tiêu dùng. Khoảng cách yêu cầu giữa người dùng và shipper được quy định từ 2-3m.

Nguồn: Trí thức trẻ

Tin liên quan Thêm từ tác giả