“The Cave” bộ phim về giải cứu đội bóng Thái Lan sắp sửa lên màn ảnh rộng

Bộ phim The Cave dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Thái Lan vào tháng 7 nhằm kỉ niệm một năm cuộc giải cứu thành công, đó sẽ là câu chuyện đầy li kỳ về hành trình giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ khỏi hang Tham Luang ngập nước.

The Cave được cầm trịch bởi đạo diễn Tom Waller, một công dân Thái Lan có cha là người Ireland, ông cũng là đạo diễn của bộ phim The Last Executioner. Ý tưởng về bộ phim bắt nguồn từ việc đạo diễn Tom Waller khi gặp gỡ những người liên quan đến cuộc giải cứu. Hành trình gian nan không ngại khó khăn của rất nhiều tình nguyện viên từ khắp nơi và thậm chí không màng đến tính mạng của các thợ lặn đã truyền cảm hứng mãnh liệt cho Tom Waller, khiến ông muốn làm nên một tác phẩm mang ý nghĩa lớn như bày tỏ lòng cảm phục của mình.

Hành trình giải cứu đội bóng Thái được tái hiện trong “The Cave”

Khi tiến hành bộ phim trong thời điểm rất gần sau khi cuộc giải cứu thành công, ông tin tưởng rằng những ký ức vẫn còn như nguyên trong tâm trí của những người tham gia giải cứu cũng như các nạn nhân.

Đội bóng “Lợn Hoang” mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi tháng 07/2018

Dù ý tưởng thực hiện đầy hấp dẫn nhưng những thách thức mà đoàn phim phải đối mặt là không nhỏ.

Hang Tham Luang nằm ở phía bắc tỉnh Chiang Rai, khá tách biệt với khu vực xung quanh. Yêu cầu của các địa điểm quay hình là được tái tạo với điều kiện ngập nước, ngột ngạt như khi cuộc cứu hộ diễn ra.

Địa hình trong hang Tham Luang rất hiểm trở

Dàn diễn viên có sự góp mặt của hơn mười người anh hùng giải cứu ngoài đời thực cũng như nhiều tuyến nhân vật phụ như đầu bếp cung cấp thức ăn suốt ngày đêm khi các cơ quan chức năng và cánh truyền thông thế giới tập trung tại lối vào cửa hang.

Thợ lặn Erik Brown đóng vai chính mình trong bộ phim lần này

Đội bóng nhí “Lợn hoang” đã bị mắc kẹt gần ba tuần lễ trong bóng tối trước khi các thợ lặn giải cứu họ trong một nhiệm vụ phức tạp chưa từng có – đưa những cậu bé cùng lặn xuống nước và bơi qua hàng loạt lối đi ngoằn ngoèo, trong khi họ vẫn phải mang trên người nhiều thiết bị cồng kềnh, để thoát ra ngoài.

Thợ lặn Tan Xiaolong (bên trái) và Jim Warny (giữa) từng tham gia chiến dịch giải cứu cũng góp mặt trong bộ phim “The Cave

Đoạn phim quảng cáo sẽ được ra mắt tại Liên hoan phim Berlin vào tháng tới, vượt qua các dự án được tài trợ lớn hơn, “The Cave” được cho là một trong số ít tác phẩm có thể mang hình ảnh Thái Lan ra đấu trường điện ảnh quốc tế.

The Cave với nội dung gắn liền với một sự kiện mang tính thời sự cao hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự chú ý của người xem trên toàn thế giới khi phim chính thức ra rạp.

Tin liên quan Thêm từ tác giả