Cày lại series phim kinh điển về quái vật không gian “Alien”: Nên bắt đầu từ đâu?

Quả không hề phô trương khi nhận định “Alien” là một trong những bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại đối với thể loại kinh dị – khoa học viễn tưởng. Bộ phim không những tạo ra một hình tượng điển hình cho quái vật không gian (đã được rất nhiều đạo diễn trẻ học hỏi và lấy cảm hứng theo trong việc tạo hình nhân vật), mà còn thành công đem con quái vật đó tiếp tục phát triển, tiến hóa và khắc sâu vào trong tâm trí người xem qua từng mốc thời gian khác nhau. Sau hơn 40 năm ra mắt, series phim Alien cùng con quái vật Xenomorph đầy ám ảnh vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Nếu bạn thích xem thể loại kinh dị kết hợp sci-fi mà vẫn chưa xem qua các phim của thương hiệu này thì sẽ là một thiếu sót siêu to khổng lồ!

Trong khoảng thời gian ở nhà thực hiện việc giãn cách xã hội, đây ắt hẳn là một trong những bộ phim top đầu về độ “cày lại” của hội mê phim kinh dị. Ngoài ra theo một vài thông tin rò rỉ từ nhà sản xuất phim, dự kiến một phần prequel hoặc sequel tiếp theo của “Alien” mang tên “Alien: Awakening” đang rục rịch chuẩn bị bấm máy vào năm 2021 này. Từ giờ đến lúc đó “chạy marathon” xem lại phim để chuẩn bị chào đón phần mới cũng là một nước đi hợp lý. Bài viết sẽ tổng hợp lại dòng thời gian hoàn chỉnh theo thứ tự phát triển đúng của mạch phim để tránh sự nhầm lẫn hay bối rối trong quá trình các bạn tìm và xem phim.

 

1. Prometheus (2012)

Tuy là một trong những phần phim ra mắt sau nhưng Prometheus thực chất lại đóng vai trò như một phần tiền truyện then chốt nhằm lý giải cho nguồn gốc của con tàu không gian mà mãi đến sau này mới được phi hành đoàn tìm thấy trên hành tinh LV-426, cũng như hé lộ quá trình chớm nở thành hình của sinh vật gây ám ảnh Xenomorph. Bối cảnh thời gian của phim là vào năm 2091, một con tàu vĩ đại mang tên Prometheus bắt đầu hành trình đi tìm nguồn gốc loài người trên hành tinh khác.

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Prometheus full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

2. Alien: Covenant (2017)

Vào năm 2103, đúng 10 năm sau sự kiện xảy ra với Prometheus, con tàu thám hiểm Covenant cất cánh với hy vọng đi tìm một nơi di trú mới cho loài người tại một hành tinh khác ngoài vũ trụ. Thế nhưng, không ai có thể dự đoán trước được chuyến đi lại khám phá ra một hành tinh chết chóc – nơi mà những con quái vật Xenomorph sinh sôi nảy nở một cách khủng khiếp và đã tuyệt diệt cả một nền văn minh. Nhân vật đóng vai trò quan trọng kết nối giữa 2 phần phim Prometheus và Covenant là người máy David do Michael Fassbender thủ vai.

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Alien: Covenant full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

3. Alien (1979)

Đây là bộ phim đầu tiên trong chuỗi thương hiệu Alien ra mắt khán giả khoảng hơn 40 năm trước, song theo như thứ tự thời gian thì những sự kiện xảy ra trong “Alien 1979” diễn ra sau phần “Covenant” những 19 năm. Lúc này, nữ thuyền trưởng Ellen Ripley, một nhân vật huyền thoại của series phim, mới khởi động chuyến đi trở về trái đất bằng phi thuyền Nostromo.

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Alien 1979 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

4. Aliens (1986)

Ellen Ripley là người sống sót duy nhất sau khi thảm kịch tàu Nostromo xảy ra. Trong suốt 57 năm sau Alien 1979, cô bị đưa vào trạng thái ngủ đông, cho đến khi được thức tỉnh bởi một con tàu thuộc tập đoàn Weyland, cũng là công ty chủ quản của cô lúc bấy giờ. Tập đoàn này muốn cô trở lại hành tinh ẩn náu của bọn quái vật Xenomorph và tiêu diệt chúng cùng với lực lượng vũ trang chuyên nghiệp được trang bị những vũ khí tối tân nhất. Chính điều này đã mở ra cuộc hành trình cho bộ phim Aliens (1986).

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Aliens 1986 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

5. Alien 3 (1992)

Sau thất bại thảm hại của nhiệm vụ trên con tàu Sulacoi trong Aliens 1986, Ellen lại trở thành người sống sót duy nhất. Trong Alien 3, cô bắt đầu một cuộc hành trình mới với việc đặt chân lên hành tinh ngục tù Fiorina “Fury” 16. Lần này không chỉ chiến đấu trên ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết với những tên tội phạm không gian nguy hiểm mà cô còn phải gặp lại con quái vật ngoài hành tinh ghê rợn khổng lồ gây ám ảnh cho cô không biết bao nhiêu lần.

Có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng người xem vẫn là hình ảnh Ellen và Xenomorph “gặp gỡ trò chuyện thân thiết” như thế này đây!

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Alien 3 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

6. Alien: Resurrection (1997)

Sau sự kiện kinh hoàng và ám ảnh trong Alien 3, Ellen Ripley lúc này được nhân bản thành nhiều cơ thể khác nhau nhằm tách phần kí sinh của Xenomorph trong cơ thể cô ra để tạo thành những thứ vũ khí sinh học có khả năng chiến đấu ưu việt, nôm na là nhân giống loài Xenomorph thành một đoàn quân chiến binh quái vật không gian. Alien: Resurrection theo chân cô trong quá trình đấu tranh chống lại kế hoạch ghê rợn này và tiêu diệt hoàn toàn chủng loài Xenomorph.

>> Bạn có thể tham khảo xem phim Alien: Resurrection full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Alien 1979”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Alien 1979 Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả