CES 2018: Buổi triển lãm những sản phẩm công nghệ tốt nhất trong năm

CES (Consumer Electronics Show – Hội chợ Điện tử Tiêu dùng) năm nay có rất nhiều sản phẩm mới thú vị và hấp dẫn, tuy nhiên có một số trong đó vẫn tỏ ra nổi bật hơn so với phần còn lại. Dưới đây là danh sách năm sản phẩm và dịch vụ được cho là đáng chú ý nhất trong cuộc thi.

1. Thiết bị đeo tốt nhất: Kính thông minh sử dụng Alexa của Amazon

Vuzix Blade Smart Sunglass sở hữu rất nhiều thứ “tốt nhất” tại CES năm nay cùng với một lý do – Vuzix có thể làm được những gì Google Glass chưa làm được: màn hình hiển thị lớn hơn, rõ ràng hơn, và đầy đủ màu sắc; đồng thời có thể di chuyển xung quanh tầm nhìn của bạn bằng một thanh trượt lên xuống trong cài đặt của thiết bị. Ngoài ra kính Vuzix còn có một vài tính năng nổi bật, bao gồm khả năng truy vấn Alexa – trợ lý cá nhân thông minh của Amazon.

Một điểm mạnh khác là tính thực tế được tăng cường, cho phép bạn tương tác với các vật thể trôi nổi ở phía trước của thiết bị. COO của Vuzix, Paul Boris, đưa ra ví dụ về một ứng dụng Android Harvard Business Review được tải xuống kính. Theo đó,  kính tạo ra hình ảnh 3D di chuyển (trong trường hợp này là robot chế tạo ra máy bay giấy).

Vuzix sẽ nhắm mục tiêu vào các khách hàng doanh nghiệp đầu tiên, sau đó là người tiêu dùng. Chiếc kính chạy Android này ban đầu có giá 1.000 USD nhưng sẽ giảm dần về sau.

2. PC chơi game tốt nhất: Digital Storm Project Spark

Công ty PC game Digital Storm đã cho ra đời chiếc PC có hiệu năng cao với kích thước nhỏ nhất từ trước tới nay. Thiết bị chơi game này chỉ cao 12 inch và rộng 4 inch nhưng “chứa đầy các linh kiện cao cấp cũng như các đường ống dẫn nước làm mát tùy chỉnh”, theo PC Mag.

Giá khởi điểm là 1.299 USD nhưng bạn có thể tối đa hóa cho nó với các linh kiện cao cấp khác như Nvidia GeForce GTX 1080 và một bộ xử lý Intel Core i7-8700K.

3. Mẫu xe hơi concept tốt nhất: Byton

Thương hiệu ô tô Trung Quốc này đang cố gắng đưa đề xuất máy-tính-trên-bánh-xe lên một cấp độ tiếp theo.

Nhiều modem và anten phẳng tích hợp cung cấp băng thông lên đến 1.000 megabit / giây. Màn hình hiển thị hệ thống thông tin giải trí rộng rãi với kích thước lớn, được điều khiển bởi cử chỉ. Chiếc xe sẽ được thiết kế để cung cấp khả năng tự động lái – hướng đi của tất cả các nền tảng xe điện lớn.

4. Sự kết hợp tốt nhất giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay: Razer Project Linda

Đây không phải là lần đầu tiên nó được thử nghiệm nhưng dự án này của Razer chắc chắn là một trong những việc làm sáng tạo nhất.

Về cơ bản, cần có một điện thoại thông minh Razer và đặt nó vào vị trí trackpad của máy tính xách tay. Và giờ đây, màn hình điện thoại thông minh trở thành một trackpad mới. Đồng thời nó cũng có thể phục vụ bạn như một màn hình cảm ứng thứ hai, ngoài chiếc màn hình của máy tính xách tay.

5. Điện thoại thông minh tốt nhất: Honor View10

Một thương hiệu con của nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc Huawei, Honor chuyên cung cấp điện thoại với các tính năng cao cấp hơn nhưng mức giá tương đối thấp. Chiếc View10 của họ có những thông số kỹ thuật khá ấn tượng: một bộ xử lý Huawei Kirin 970 AI, 6GB RAM, máy ảnh ống kính kép 20MP + 16MP, màn hình 6-inch và Android 8.0 – với giá bán chưa đến 500 USD.
Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả