Chính thức ra rạp từ ngày 26/4, Avengers: Endgame như một “cơn cuồng phong” quét sạch mọi phòng vé trên toàn thế giới. Chỉ sau 4 ngày công chiếu, tựa phim này đã đạt mốc doanh thu 1,2 tỷ đô la Mỹ trên toàn thế giới. Siêu bom tấn này trở thành bộ phim thứ 8 của vũ trụ điện ảnh Marvel cán mốc doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ và trở thành tựa phim kiếm nhiều tiền nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Dàn diễn viên Avengers: Endgame mù tịt về nội dung phim khi quay

Sức nóng của Avengers: Endgame đến từ thương hiệu, từ sự háo hức và khả năng giới thiệu sản phẩm đến các khán giả của Marvel. Ngoài ra, không thể không kể đến diễn xuất của các nhân vật trong phần cuối cùng của vũ trụ điện ảnh Marvel sau 10 năm. Rất nhiều lời nhận xét cho rằng đây là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mà các khán giả từng được theo dõi với kịch bản chặt chẽ, nội dung hấp dẫn và diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên quen thuộc.

Dàn diễn viên Avengers: Endgame mù tịt về nội dung phim khi quay

Thế nhưng ít ai biết được rằng tất cả các diễn viên đều không được biết trước kịch bản và chỉ diễn phần của mình. Theo tiết lộ của đoàn làm phim, kịch bản của bom tấn này đã được giữ kín hoàn toàn cho tới ngày công chiếu với chính những diễn viên đóng bom tấn này. Đây là điều khá bất ngờ nhưng là bước đi đúng đắn của Marvel. Cần biết ngay trước thời điểm công chiếu khoảng 1 tuần, trên mạng đã xuất hiện bản leak gồm một video kéo dài 5 phút tổng hợp mọi diễn biến của Avengers: Endgame. Vì vậy đội ngũ làm phim cần hạn chế tối đa việc tiết lộ nội dung. Ngoại trừ 2 đạo diễn là anh em nhà Russo thì chỉ có nam diễn viên Robert Downey Jr (Iron Man) là những người duy nhất đọc được trọn vẹn kịch bản.

Dàn diễn viên Avengers: Endgame mù tịt về nội dung phim khi quay

Chris Evans – nam diễn viên thủ vai Captain America hé lộ anh chỉ được biết một phần của kịch bản. Các thành viên còn lại của biệt đội siêu anh hùng nhà Marvel thậm chí chỉ biết đúng nội dung mà họ sẽ phải thể hiện trong phim.

Hài hước nhất phải kể đến Tom Holland (Spiderman) và Mark Ruffalo (Hulk). Đây là 2 “thánh spoil phim”, chuyên gia đi tiết lộ nên họ chỉ nhận được những hướng dẫn rất mơ hồ từ đạo diễn. Nữ diễn viên Brie Larson (Captain Marvel) cho biết cô được hướng dẫn về câu thoại: “Fury đâu rồi”? Hai đạo diễn chỉ cho biết cô sẽ biểu cảm thế nào. Đến khi trailer chính thức được tung ra, Brie Larson mới biết câu thoại đó tương tác với những người đồng đội còn lại trong Avengers.

Dàn diễn viên Avengers: Endgame mù tịt về nội dung phim khi quay

Ấy vậy mà khi lên màn ảnh lớn, các vai diễn, các nhân vật đều vô cùng ăn khớp với nhau, cứ như thể các cảnh quay được thực hiện cùng nhau vậy. Họ đã làm thế nào khi không được biết toàn bộ kịch bản nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình? Thực tế, mỗi thành viên đều sẽ được quay các phân cảnh riêng, sau đó đạo diễn và đoàn làm phim sẽ ghép nối các cảnh quay lại, chỉnh sửa hậu kỳ và cho ra đời sản phẩm. Thế mà mọi thứ vẫn trơn tru, không hề có một sai lệch nào dù chỉ là nhỏ nhất.