Chiếc đồng hồ cực dị giá hơn 1 tỷ – Cứ đúng 12h là biến hình

Đồng hồ là hiện thân chính xác nhất của thời gian, và là vật trung gian giúp con người cảm nhận được thời gian  đang không ngừng vận hành xung quanh cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, một chiếc đồng hồ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế tác thủ công, số lượng, mẫu thiết kế,… mà sẽ có những giá trị khác nhau. 

Vậy đồng hồ có giá hơn 1 tỷ đồng chỉ duy nhất 10 chiếc trên toàn thế giới này sẽ có gì đặc biệt?  

Mới đây, công ty thiết kế Nendo đã hợp tác với hãng bán lẻ The Hour Glass để cho ra mắt một mẫu đồng hồ cực dị với tên gọi Cubic Clock. Đúng như tên gọi, mẫu đồng hồ này sở hữu thiết kế hình lập phương, vuông chằn chặn, được làm từ nhôm nguyên khối, và vẫn có thể đứng vững trên mặt phẳng.

Nhờ thiết kế độc đáo mà vào thời điểm 12 giờ trưa và 12 giờ tối, kim giờ và kim phút đồng hồ sẽ chập vào nhau và như “ẩn” vào bên trong khối lập phương, biến mất hoàn toàn. Đặc điểm này cũng chính là concept xuyên suốt mà Nendo theo đuổi khi thiết kế Cubic Clock. 

Trong phần mô tả sản phẩm của chiếc đồng hồ Cubic Clock này có viết: “Tại vị trí này (12 giờ đêm/trưa), toàn bộ chiếc đồng hồ sẽ biến thành một khối lập phương hoàn hảo, tượng trưng cho việc đây là 2 thời điểm trong ngày chúng ta khởi động lại bản thân. Sau đó, 2 kim đồng hồ sẽ tiếp tục chạy, thể hiện cho việc đầu óc của chúng ta cũng được làm mới để tiếp nhận những thử thách mới”.

Với ý tưởng độc đáo ẩn chứa ý nghĩa sâu xa cùng thiết kế cực dị của chiếc đồng hồ mà The Hour Glass đã mạnh dạn đưa ra giá 44.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cho Cubic Clock. Nhưng không phải ai có tiền cũng sẽ sở hữu được em này đâu nhé, vì họ chỉ sản xuất có 10 chiếc duy nhất mà thôi.

Tin liên quan Thêm từ tác giả