‘Chiến lang 2’ thắng lớn, trên đà giành ngôi vị của ‘Mỹ nhân ngư’

Nối tiếp những thành công trước đó, “Chiến lang 2” đang trên đà vượt qua kỷ lục phòng vé mọi thời đại Trung Quốc của “Mỹ nhân ngư” (2016) khi thu về 460 triệu USD chỉ sau hơn 10 ngày ra quân.

Tờ Global Times đã ước tính doanh thu trong ba ngày cuối tuần qua của Chiến lang 2 (Wolf Warriors 2) là 1,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 163,51 triệu USD). Trên cơ sở đó, tác phẩm hành động nổi tiếng của nhà đài Trung Quốc đã mang về cho nhà sản xuất khoảng 3,1 tỷ nhân dân tệ tương đương với 460 triệu USD chỉ sau hơn khoảng 10 ngày công chiếu. Thành tích này đã giúp Chiến lang 2 vượt qua Fast & Furious 8 với 2,66 tỷ nhân dân tệ và chỉ còn kém Mỹ nhân ngư với tổng 3,39 tỷ nhân dân tệ trên bảng xếp hạng các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc.


Với tốc độ ở hiện tại, doanh thu của bộ phim vươn lên vị trí số 1 chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thắng lợi vang dội của Chiến lang 2 và Ngô Kinh không nằm trong dự đoán của nhiều người bởi đây chỉ mới là bộ phim thứ ba mà anh làm đạo diễn và tài tử là ngôi sao quen mặt lâu nhất trong dự án này. Thế nhưng Dương Hải Biên_một chủ rạp tại Bắc Kinh cho biết, ông và nhiều đồng nghiệp từng dự đoán Chiến lang 2 sẽ thành công vang dội với doanh thu khoảng trên 1 tỷ nhân dân tệ.

Chia sẻ với tờ Global Times, ông Dương Hải Biên còn cho biết thêm: “Bí quyết thành công của Chiến lang 2 không nằm ở các pha hành động, mà là thông điệp ái quốc đánh trúng vào tâm lý và cảm xúc khán giả”.

“Nhiều bộ phim đề tài quân sự Hoa ngữ lấy bối cảnh Thế chiến II mô tả Trung Quốc là quốc gia bị xâm lăng. Còn Chiến lang 2 cho thấy sức mạnh quân sự của Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, và khiến nhiều khán giả cảm thấy tự hào”, ông phân tích.

Không những thế, vị chủ rạp này còn không ngừng khen ngợi Ngô Kinh. “Nhắc tới phim hành động Trung Quốc, người ta hay nghĩ đến Thành Long hoặc Lý Liên Kiệt. Nhưng Ngô Kinh đã mang tới món ăn mới lạ, và tôi tin rằng sẽ còn nhiều bộ phim kiểu thế này ra đời trong tương lai gần”, ông nói.

Dẫu thành công về mặt doanh thu thế nhưng Chiến lang 2 vẫn gây tranh cãi và chia rẽ nội bộ trong giới phê bình với hai chiều hướng hoàn toàn trái ngược nhau. Tư Mã Phong một nhà phê bình đã viết trên Mtime rằng: “Tôi từng chỉ trích Chiến lang cách đây hai năm bởi phần kịch bản ngớ ngẩn. Nhưng tôi không thể không yêu mến phần hai. Các bạn có thể thấy rõ Ngô Kinh đã trưởng thành ra sao, và điện ảnh Trung Quốc đang ngày một xích lại gần hơn Hollywood thông qua bộ phim”.

Song vẫn có nhiều người lên tiếng chỉ trích Chiến lang 2. Trong số đó đạo diễn Trương Lư đã thừa nhận bộ phim chứa đựng nhiều cảnh hành động xuất sắc, nhưng thực chất chỉ là sự sao chép thành công từ Hollywood.

Nhà làm phim phê phán rằng: “Cuồng thạch, bắt chước kiểu hài của anh em nhà Coen, mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim hài tại Trung Quốc. Lạc lối ở Thái Lan, bắt chước bộ phim The Hangover, lái dòng phim hài đi theo hướng khác. Giờ Chiến lang 2, bắt chước Rambo: First Blood, hẳn sẽ vạch ra lối đi tiếp theo cho dòng hành động”.

“Liệu có điều gì thú vị không nhỉ? Đây là phong cách làm phim lỗi thời tại Hollywood, và chúng ta chẳng khác nào một chàng sinh viên đang cố gắng chép bù bài những buổi không tới lớp”, ông tiếp tục mỉa mai.

Âm Hồng một giáo sư ngành báo chí tại Trung Quốc nêu ý kiến khách quan hơn về bộ phim trên WeChat rằng:  “Chiến lang 2 là bộ phim đề tài quân sự chất lượng với các pha hành động đỉnh cao. Song, nội dung mang nặng tinh thần yêu nước có lẽ chỉ giúp tác phẩm ăn khách tại quê nhà, chứ khó giúp Ngô Kinh biến đây trở thành thương hiệu điện ảnh mang tầm cỡ quốc tế kiểu 007″.

“Theo tôi, việc Chiến lang 2 ăn khách cho thấy một thực tế khác. Người Trung Quốc không tự tin ở sản phẩm của chính nước nhà, và họ chỉ dám ra rạp theo dõi bộ phim nào được nhắc tới nhiều nhất. Dĩ nhiên là chúng ta phải nhìn vào thực tế là điện ảnh Hoa ngữ chưa có nhiều tác phẩm xuất sắc, và khán giả ra rạp buộc phải so bó đũa, chọn cột cờ”.

Nguồn: Zing


SIÊU BÃO ƯU ĐÃI VIP dành tặng cho tất cả các khách hàng của Fshare. 

Mới đây Fshare dành tặng cho quý khách hàng cơ hội được gia tăng thêm 40% ngày sử dụng khi mua gói VIP 365 ngày của Fshare.vn.

Chi tiết chương trình khuyến mãi như sau:

  • Ưu đãi 40% ngày VIP gói 365 ngày

    VIP 365 ngày + 146 ngày = 511 ngày VIP

Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng cập nhật tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả