Chính smartphone của bạn đang làm phiền bạn

Các nhà khoa học Anh cho biết đã xác định được ít nhất một trong những nguyên nhân khiến tâm trạng của bạn không tốt: đó chính là chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Gần một phần ba thông báo từ điện thoại thông minh của bạn kích hoạt những cảm xúc tiêu cực, làm cho bạn cảm thấy căm ghét, thất vọng, lo lắng, sợ hãi và xấu hổ hơn so với lúc trước khi cầm điện thoại lên, theo một nghiên cứu mới được công bố của Đại học Nottingham Trent.

Theo các nhà nghiên cứu, thủ phạm chính là các thông báo liên quan đến công việc, cũng như những thông tin liên quan đến cập nhật điện thoại và tính khả dụng của Wi-Fi.

Tiến sĩ Eiman Kanjo chia sẻ với tờ The Telegraph của Anh rằng: “Rõ ràng là các thông báo xã hội làm cho mọi người vui vẻ hơn, nhưng khi họ nhận được quá nhiều thông báo liên quan đến công việc và / hoặc không phải do con người thì tác dụng ngược lại sẽ xảy ra”.

Thật vậy, ví dụ như thông báo từ bạn bè làm sôi động tâm trạng của người tham gia, và giúp thúc đẩy cảm giác được ở trong một hội nhóm, tập thể.

Để thu thập dữ liệu, các nhà khoa học đã mời nhiều người tham gia tải xuống một ứng dụng thu thập thông tin về thông báo của điện thoại trong khoảng thời gian 5 tuần. Nhìn chung, các nhà khoa học đã quan sát 50 người tham gia và họ nhận được hơn nửa triệu thông báo trong thời gian đó, tự báo cáo phản ứng của họ trong bảng câu hỏi ba lần một ngày.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả