Contagion – Tình người trong thời khắc đại dịch

Contagion một bộ phim phản ánh chân thực phần nào đó những gì đang xảy ra trên thế giới giữa sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Vì thế, không khó để hiểu được tại sao bộ phim được ra mắt vào năm 2011 này bỗng trở nên hot trong thời gian gần đây.

Contagion là câu chuyện xoay quanh đại dịch và có những điểm tương đồng kỳ lạ với những sự kiện gần đây. Bộ phim bắt đầu từ câu chuyện của một người phụ nữ (Gwyneth Paltrow) vừa trở về Minnesota, mang theo một căn bệnh lạ sau chuyến đi công tác từ Hong Kong. Trong vài ngày, cô đã chết và để lại người chồng (Matt Damon) rơi vào tình trạng sốc. Còn những người khác thì xuất hiện những triệu chứng tương tự như cô, dần về sau dịch bệnh đã lan rộng khắp thế giới.

Sự lây lan của con virus trong bộ phim cũng khá giống với virus Corona, khi chúng ta chỉ cần tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc các bề mặt mà họ chạm vào thì sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao. Contagion bắt đầu với dòng chữ “ngày thứ hai”, khi cả thế giới mới chỉ có một người nhiễm bệnh. Thế nhưng chỉ một tuần sau, con số những người nhiễm bệnh đã tăng lên khoảng vài chục, vài trăm ngàn và cuối cùng là hàng triệu người.


Bộ phim là lời cảnh báo về tình trạng tồi tệ nhất của con người. Khi mà những tin đồn và sự hoảng loạn bắt đầu lan rộng thậm chí còn ảnh hưởng hơn cả bệnh tật. Bệnh nhân bắt đầu chạy trốn khỏi khu vực cách ly, cướp bóc và bạo động xảy ra khắp nơi. Contagion gây xúc động mạnh với khán giả qua hình ảnh những nạn nhân tuyệt vọng đi tìm vắc-xin chữa bệnh và chịu đựng sự đau đớn.

Bộ phim đã truyền tải đến người xem một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Nếu chúng ta không giữ một cái đầu tỉnh táo giữa đại dịch, những hành động sai lầm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gieo hạt giống hủy diệt toàn cầu. Chỉ với 106 phút, Contagion như một lời cảnh báo để người xem tự giác bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của bản thân hơn giữa sự bùng phát của đại dịch do virus corona gây ra. 

Các bạn có thể tải các bộ phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

Ngoài ra, hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn để tải phim, xem phim chất lượng cao với tốc độ không giới hạn nhé. Đặc biệt với Fshare bạn không cần tải phim về máy làm tốn dung lượng mà có thể xem phim trực tiếp trên tài khoản của mình. Các bước tìm kiếm download cực kỳ đơn giản, để tìm thấy nội dung tải, bạn chỉ cần vào google search: từ khóa + Fshare ( vd: Phim Contagion Fshare), thao tác như sau:

Bước 1: Vào Google search “Phim Contagion Fshare”
Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn
Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. 

Hoặc tải miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả