‘In This Corner Of The World’: Phim hoạt hình hay nhất về chiến tranh tại Nhật Bản

Gần đây, bộ phim hoạt hình anime nói về đánh bom tàn khốc ở thành phố Hiroshima đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả Nhật Bản.

Khai thác về cuộc chiến tranh khốc liệt đồng thời cũng xen kẻ vào đó là tình yêu thương nhân loại, triết lí nhưng không hề nặng nề, sâu sắc nhưng rất dễ cảm. In This Corner Of The World (Góc khuất của thế giới) được đông đảo khán giả nhìn nhận là rất xứng đáng với danh hiệu Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm tại Giải thưởng Viện Hàn Lâm Nhật Bản 2017.

Được xem là “siêu phẩm” anime của năm khi chinh phục hàng loạt giải thưởng tại các liên hoan phim của Osaka, Hiroshima, Yokohama… và đặc biệt là “Oscar Nhật Bản” – Giải Viện Hàn Lâm Nhật Bản, In This Corner Of The World sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 18/8.

Sau những anime đình đám như Your Name và A Silent voice, In This Corner Of The World hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé tại Việt Nam đi kèm theo phim là thông điệp cảm động và đầy tính nhân văn.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Fumiyo Kono, In This Corner Of The World mang trong mình một câu chuyện nhân văn về chiến tranh, một đề tài không mới nhưng luôn gợi lại cảm xúc cho bất kì ai.

Thông qua nhiều tác phẩm về chiến tranh trước đó, Kono chon cách mới hơn đó là khai thác góc nhìn trực diện từ một con người trải qua cuộc sống thanh bình của nước Nhật thời tiền chiến đến khi chiến tranh đột nhiên ập đến.

Nội dung chính trong tác phẩm xoay quanh câu chuyện về nhân vật Suzu_một cô gái trẻ trong sáng vè giỏi vẽ tranh. Cô sinh ra và lớn lên tại thị trấn Eba nằm bên bờ biển thuộc thành phố Hiroshima trong tình yêu thương của gia đình và bạn bè.

Năm 1944, khi Suzu chỉ mới 18 tuổi, cô nhận lời kết hôn với chàng trai tên Shusaku_một sĩ quan luật pháp ở Tòa án quân sự thuộc thành phố Kure theo sự sắp đặt của ba mẹ. Sau khi kết hôn,cô chuyển lên Kure sống cùng gia đình Shusaku. Cuộc sống tưởng chừng như đã yên bình theo sự sắp xếp của Thượng Đế thế nhưng chiến tranh đã nổ ra và phá tan hết tất cả.

Dù khai thác về chiến tranh khốc liệt thế nhưng chiến tranh không chỉ đơn thuần tập trung vào nhưng mảng u ám, về những hậu quả đau thương mà cuộc chiến tranh mang lại, mà tác phẩm còn nhấn mạnh về những giá trị đẹp vẫn tỏa sáng ngay trong khói lửa, đạn dược.

Thay vì hô hào, cổ động khi chiến tranh xảy ra, đạo diễn của phim In This Corner Of The World đã chứng tỏ được cuộc sống mãnh liệt của con người thông qua những việc nhỏ nhặt và quen thuộc như đi chợ, nấu ăn, giặt là giữa chiến tranh loạn lạc. Không bị tê liệt trước cái chết, sự tàn phá, Suzu và người dân của Kure, những người luôn sống và làm việc chăm chỉ sẽ vẫn tiếp tục đứng vững, vượt qua mất mát để hồi phục.

Mặc dù là tác phẩm hư cấu thế nhưng In This Corner Of The World lại sử dụng những bối cảnh dựa trên những sự kiện có thật. Chính vì thế mà các cảnh quan và những chi tiết nhỏ trong phim cũng được đạo diễn Sunao Katabuchi tác hiện một cách chân thật nhất có thể. Hình ảnh thành phố Hiroshima trước và sau khi hứng trọn quả bom nguyên tử đều được khắc họa chính xác dựa trên ảnh chụp cũ và ký ức của người dân sống ở nơi đây.

Có lẽ tất cả những điều nhỏ bé và giản đơn nhưng đầy ý nghĩa này đã trở thành vũ khí mạnh mẽ giúp tác phẩm xuất sắc đánh bại cả bom tấn Your Name để trở thành Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm tại xứ sở hoa anh đào.

Nói về “đứa con tinh thần”, đạo diễn Sunao Katabuchi cho rằng bộ phim chính là lời nhắn nhủ đến những ai đang sống trên hành tinh này.

“Tôi từng ước muốn được bay trên bầu trời tự do, nhưng tôi nhận ra sẽ rất cô đơn khi lạc lõng giữa những đám mây, nên tôi muốn bộ phim của tôi sẽ dành cho những người đang sống trên trái đất này. Suzu chính là một người như thế. Suzu là một trong những người đã cố gắng tiếp tục sống sau đống đổ nát hậu chiến tranh.

Có người sẽ nghĩ đây là bộ phim giáo dục, cổ động tình yêu nước, nhận thức về chiến tranh được chiếu tại các trường tiểu học nhưng điều đó hoàn toàn không phải. Tôi khai thác hoàn cảnh khốn khổ để thấy rằng trong đau thương, mất mát, Suzu và những người dân vẫn tìm ra một góc khuất bé nhỏ với những điều đẹp đẽ của riêng mình”.

Nguồn: Zing


Tiếp nối những thành công trước đó và nhằm hoàn thiện tính năng hơn, Fshare đã chính thức ra mắt phiên bản hai của tính năng “Tải file vào tài khoản”. Cùng với sự cải tiến vượt bậc, phiên bản này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho người upload và tài khoản VIP.

Khi sử dụng tính năng “Tải file vào tài khoản”, người sử dụng sẽ có cơ hội sở hữu nội dung thật dễ dàng, xem phim online cực đã. Đặc biệt, người Upload sẽ nhận được ½ điểm thưởng khi có người khác thực hiện “Tải file vào tài khoản”.

không chỉ ngừng lại tại đó, trong lần ra mắt phiên bản mới này, mỗi tài khoản Free sẽ được tặng 3 lần dùng thử tính năng miễn phí.

Để hiểu thêm về lợi ích cũng như cách thức thực hiện tính năng này, xin quý khách vui lòng tham khảo thêm tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả