‘Cua lại vợ bầu’ – hành trình tìm về tình yêu của Trấn Thành, Lan Ngọc

Kịch bản không mới, một số chi tiết chưa mượt mà nhưng “Cua lại vợ bầu” cũng kịp để lại nhiều cảm xúc ấm áp về gia đình, tình yêu lãng mạn dịp Tết này.

Năm 2018 đánh dấu thành công của bộ đôi Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Mở đầu năm mới, bộ đôi chính thức kết hợp cùng nhau trong phim Cua lại vợ bầu. Nhiều người đoán đây là bộ phim dán nhãn hài hước và lãng mạn.

'Cua lai vo bau' - hanh trinh tim ve tinh yeu cua Tran Thanh, Lan Ngoc hinh anh 1Bộ phim bắt đầu bằng việc mối tình 7 năm giữa Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) đang gặp nhiều thử thách. Rồi Quý Khánh (Anh Tú) xuất hiện như một “cú giáng” cho tình yêu giữa họ. Nhưng phim chưa dừng lại ở đó khi Nhã Linh bất ngờ mang bầu từ một sự việc. Rắc rối hơn, cô cũng không biết ai là tác giả của em bé đang lớn dần trong bụng.

Nội dung phim không mới nhưng đạo diễn – biên kịch Nhất Trung đã đan xen các nút thắt đóng – mở, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Càng về cuối phim, Nhất Trung càng cho thấy sự thay đổi trong dàn dựng, cách nhân vật giải quyết vấn đề văn minh, thuyết phục hơn.

'Cua lai vo bau' - hanh trinh tim ve tinh yeu cua Tran Thanh, Lan Ngoc hinh anh 2

Cua lại vợ bầu chia thành 2 tuyến rõ ràng: Gia đình và tình yêu. Đảm nhận yếu tố gia đình là sự kết hợp thú vị giữa NSƯT Hữu Châu, Lê Giang và Ninh Dương Lan Ngọc. Vào vai ba của Nhã Linh, NSƯT Hữu Châu đại diện cho những giá trị truyền thống. Ngược lại, Lê Giang lại cởi mở hơn. Khi con gái thông báo mang bầu và không biết ai là tác giả khiến gia đình một phen lao đao.

Qua đó, người xem thực sự cảm nhận được không khí ấm áp, lo lắng cho nhau của gia đình Việt. Dù con cái có đi đâu, làm gì thì khi về nhà, cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc. Bộ ba chiến tuyến này thể hiện tinh thần đó một cách dễ chịu. Đôi chỗ, bộ phim còn khiến người xem cười ngả nghiêng vì mối tình già của ba mẹ Nhã Linh và tình địch cũ (Trung Dân).

 Tuyến tình yêu lãng mạn lại được đảm đương bởi bộ ba Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc và Anh Tú. Cách họ thể hiện câu chuyện, tâm lý, quan điểm lựa chọn khiến người xem dễ đồng cảm. Trọng Thoại của Trấn Thành gần như bê nguyên tính cách ngoài đời của anh vào phim, vừa hài hước, vừa lãng mạn và sự chân thành.

'Cua lai vo bau' - hanh trinh tim ve tinh yeu cua Tran Thanh, Lan Ngoc hinh anh 3

Vai Quý Khánh của Anh Tú gần như phiên bản của chính anh: Ngoại hình điển trai, phong cách lịch lãm, đấu tranh vì tình yêu. Mới đầu phim, Anh Tú còn khá gượng nhưng càng về sau, anh giữ tâm lý tốt hơn. Đoạn cuối, Quý Khánh chấp nhận lựa chọn của Nhã Linh, anh đã bật khóc, thể hiện cảm xúc chân thật.

 Ninh Dương Lan Ngọc là trung tâm của phim khi mọi tình huống đều xoay quanh Nhã Linh. Các chuyển biến tâm lý lẫn đi đứng của nhân vật, từ cô gái sôi nổi đến bà bầu phải đối mặt với những sự lựa chọn, được cô thể hiện tốt. Qua đó, Lan Ngọc cho người xem thấy khả năng diễn xuất đa dạng.

Hỗ trợ cho hai chiến tuyến trên là những nhân vật phụ khác. Mạc Văn Khoa có vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng khi vào vai Tuấn – bạn thân của Trọng Thoại. Diễn xuất bên cạnh Trấn Thành, anh được đàn anh tạo mảng miếng và tung hứng rất ăn ý.

Cái duyên hài của Mạc Văn Khoa khiến mỗi phân đoạn xuất hiện đều làm khán giả bật cười. Rồi cô nàng stylist lắm lời Như (Khả Như) xuất hiện khá ít nhưng mảng hài của cô chắc tay.

'Cua lai vo bau' - hanh trinh tim ve tinh yeu cua Tran Thanh, Lan Ngoc hinh anh 4

Phim chính thức khởi chiếu vào 5/2, được phát hành bởi Galaxy Distribution. Trong đó, suất chiếu sớm bắt đầu từ 19h ngày 25/1 và 26, 27/1 (cả ngày).

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả