Đã có thể cài đặt Android lên iPhone – Lợi hay hại

Mới đây, Corellium – startup cung cấp các phiên bản iOS giả lập cho những nhà phát triển đã tung ra phiên bản beta của một dự án có tên gọi Project Sandcastle, cho phép chạy Android ngay trên những chiếc iPhone.

Dự án này được phát triển từ nhiều năm nay với mục đích chạy được Android song song với iOS ngay trên iPhone, tương tự như việc chạy Windows và MacOS song song trên máy Mac.

Thế nhưng, phiên bản beta của dự án này chỉ mới thực hiện trên iPhone 7, 7 Plus và iPod Touch. Chris Wade, nhà sáng lập của Corellium cho biết, trong thời gian tới việc hỗ trợ sẽ đến với nhiều thiết bị hơn từ iPhone 5S cho đến iPhone X. 

Ngoài ra, dự án này dùng Android 10 để cài đặt lên các iPhone. Vì thế, nó sẽ có nhiều giới hạn về tính năng và tất nhiên bạn sẽ không được trải nghiệm một bản Android đầy đủ trên đó.

Các thao tác đặc trưng của Android trên iPhone

Về cơ bản, phương pháp jailbreak này sẽ loại bỏ lớp bảo mật sandbox trên iOS. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp jailbreak bởi nó sẽ khiến iPhone của bạn trở nên kém bảo mật hơn.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một dự án đầy thú vị với những nhà phát triển mở ra cơ hội để họ tạo ra điều gì đó mới mẻ từ phần cứng Apple.

Nguồn: forbes.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả