Đại chiến nhện và khỉ, ai sẽ thắng?

Cuộc chiến doanh thu phòng vé tháng 7 đang gay cấn hơn bao giờ hết khi “kẻ tám lạng” Spider-Man: Homecoming đấu với “người nửa cân” War for the Planet of the Apes.  Hai bom tấn ngang tài ngang sức được người hâm mộ hết lời ca tụng càng khiến cuộc đua thêm phần khó đoán.

Khi Nhện vs Khỉ, ai sẽ thắng?

Một thương vụ hợp tác thành công của 2 nhà Marvel và Sony cho ra đời “đứa con tinh thần” cực kì ấn tượng: Spider-Man: Homecoming. Nhện phần này đã hết nhọ khi chỉ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên phim thu về hơn 117 triệu USD cho hai nhà sản xuất. Độ hot không có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều bài review của người xem vô cùng tích cực. Nhừng lời khen có cánh dành cho Tom Holland (thủ vai Người Nhện trong phim) mở ra tương lai tươi sáng cho những phần về Nhện tiếp sau. Ra mắt ngày 7/7, trong tuần đầu công chiếu, phim lập tức chiếm ngay vị trí đầu bảng. Tuần này phim được dự đoán vẫn tiếp tục giữ thứ hạng.

Hình ảnh trong phim Spiderman Homecoming

Nhưng sự xuất hiên của một bom tấn khác là War For the Planet of the Apes (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ ) có thể sẽ khiến vị thế của Nhện lung lay nhẹ hay rung lắc mạnh thì vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. Đa số chuyên gia cho rằng Khỉ sẽ sớm dẫn trước Nhện. Có vẻ độ hot của Caesar (Andy Serkis) không hề lép vế so với Nhện (Tom Holland). Đặc biệt đáng nói War For the Planet of the Apes rất được lòng giới phê bình. Trong lịch sử điện ảnh thường có rất ít phim vừa gặt hái thành công từ phòng vé lại cùng lúc “vừa lòng” các chuyên gia.

Hình ảnh trong phim War For the Planet of the Apes

Nếu thành tích hai phần gần nhất về Nhện là The Amazing Spider-Man 1&2 không mấy khả quan thì tốc độ tăng doanh thu chóng mặt của hai phần trước Đại Chiến hành Tinh Khỉ khiến lập luận Khỉ sẽ “hạ” Nhện càng thêm vững chắc. Nếu phần 1 Đại Chiến hành Tinh Khỉ chỉ thu về 481, 8 triệu USD toàn cẩu thì đến phần 2 – Dawn of the Planet of the Apes con số này đã tăng lên 710,6 triệu USD. Cả hai phần, các nhà phê bình đều đánh giá rất cao. Phần ba tiếp tục được ngợi khen và được dự đoán doanh thu sẽ nằm trong top khủng.

Hình ảnh poster Spider-Man: Homecoming

Nói về độ gay cấn của nội dung thì hình như Nhện cũng thua khỉ một bậc. Nhện: Về Nhà là phần mở màn về Nhện. Cậu học sinh trung học đang tập tành làm siêu anh hùng với sự giúp sức và dạy dỗ của Sắt. Trong khi đó Đại Chiến Hành Tinh Khỉ lại hé lộ nội dung đầy kịch tính, cuộc chiến không khoan nhượng giữa đội quân loài người dưới sự cầm đầu của Colonel và loài khỉ do khỉ đầu đàn Ceasar dẫn đầu.

Vẫn còn quá sớm để biết ai sẽ thắng cuộc chiến doanh thu này. Nhưng có một điều có thể khẳng định là cả hai đều “chiến thắng” bởi chiếm được lòng người hâm mộ. Nếu bạn là fan của Nhện thì xem Nhện, fan Khỉ thì xem Khỉ nhưng… nếu bạn là fan phim hay thì bạn nên ra rạp xem cả hai. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận đã dành vài tiếng đồng hồ tại rạp.

 

 By Annie

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả