Đại dịch Virus Corona kéo dài, Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất iPhone

Apple đã đặt hàng các nhà cung cấp để sản xuất tới 80 triệu iPhone trong nửa đầu năm 2020, nhưng virus corona đang cản trở kế hoạch này. Bởi đại dịch lần này có thể kéo dài, khiến các nhà máy gia công tại Trung Quốc tạm dừng hoạt động.

Tập đoàn Foxconn – đối tác gia công phần lớn iPhone cho Apple đã cho tạm dừng mọi hoạt động sản xuất đến hết ngày 10/2 theo như lệnh của chính phủ. Tuy nhiên, đứng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khả năng cao là các nhà máy và xí nghiệp tại Trung Quốc sẽ phải đóng cửa lâu hơn, nhằm giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Nếu như điều đó xảy ra, thì Foxconn sẽ không thể giao hàng đúng hạn cho Apple. Cũng đồng nghĩa với việc, Apple sẽ không thể duy trì tốc độ cung ứng iPhone trên toàn cầu do những hạn chế thiếu hụt từ nguồn cung ứng. 

Hiện Apple đã tạm đóng cửa tất cả các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc, cùng với nhiều cửa hàng bán lẻ iPhone khác, điều này làm cho doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc sụt giảm đáng kể.

Giống như Apple thì Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi và các nhà sản xuất máy tính xách tay như Dell hay HP đều hoạt động sản xuất tại Trung Quốc. Chỉ có Samsung đã chuyển hoàn toàn dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh ra khỏi Trung Quốc, tuy nhiên họ vẫn sử dụng linh kiện từ nước này.

Tin liên quan Thêm từ tác giả