Dàn diễn viên của Game Of Thrones trong phim và đời thực khác nhau như thế nào?

Trong khi series đình đám “Game Of Thrones” đang ở diễn biến của mùa 7 với những cuộc chiến của các gia tộc để giành lấy ngôi báu sắt, tập 4 của bộ phim vừa bị rò rỉ trên mạng trong khi nhà đài HBO đang vướng phải những lùm xùm với việc bị hacker tấn công và lấy đi kho dữ liệu khổng lồ 1.5TB.

Tạm gác lại những chuyện bên lề bộ phim đó, chúng ta hãy đến với một chuyện bên lề hoàn toàn khác – dàn diễn viên, những người tạo nên linh hồn của cuộc chiến vương quyền sau khi cởi bỏ lớp hóa trang, ngoài đời thực họ trông như thế nào?

Kit Harington – Jon Snow

Trai đẹp Kit Harington trong vai chính Jon Snow, bắt đầu từ mùa 1 như một đứa con hoang bị khinh ghét của lãnh chúa Ned Stark và đến mùa 7 đã lột xác hoàn toàn, trở thành vị cứu tình của vùng đất phương Bắc. Jon “Tuyết” luôn trung thành với kiểu tóc lọn dài và xoăn nhưng kể từ mùa sáu, anh đã bảnh bao hơn nhiều với kiểu tóc giống của cha anh xuất hiện trong phần 1.

Ngoài đời, Harington không khác nhiều so với khi lên phim. Trong lần xuất hiện trên thảm đỏ gần đây nhất, cả màu tóc và kiểu tóc của anh đều giống hệt Jon Snow của xứ phương Bắc.

Emilia Clarke – Daenerys Targaryen

Với thành công của vai diễn chính đầu tay – nữ hoàng Daenerys Targaryen mang dòng máu rồng, Emilia Clarke đã trở nên thực sự nổi tiếng với danh sách dài những vai diễn truyền hình và cả điện ảnh của mình. Đổi lấy thành công đó, “Người phụ nữ quyến rũ nhất năm 2015” đã phải dành hàng giờ để biến mái tóc nâu tự nhiên của mình thành mái tóc trắng được tết tỉa công phu và xoăn sóng nhẹ nhàng.

Peter Dinklage – Tyrion Lannister

Chàng người lùn tài năng của Hollywood đã hóa thân thành công thành một trong những nhân vật phức tạp nhất series và cũng được yêu thích nhất bởi tính cách dí dỏm và sự thông minh hiếm có của mình. Sau bao thăng trầm và oan uổng, Tiểu Yêu đã đứng về phe Rồng khi trở thành cố vấn cho Mẹ Rồng Daenerys. Chàng lùn mang mái tóc vàng của nhà Lannister với những lọn tóc xù xì quanh tai cùng vết sẹo trên mặt từ trận chiến Blackwater, trong khi ngoài đời thực Peter lại có mái tóc đen tự nhiên và chẳng có vết sẹo nào trên mặt cả.

Lena Headey – Cersei Lannister

Là một trong những nhân vật nút thắt của phim, Cersei Lannister luôn xuất hiện với mái tóc vàng của gia tộc, kể cả khi đó là mái tóc dài óng ả những ngày đầu hay khi đã bị cắt trụi rồi thành mái đầu pixie hiện nay. Trong khi đó, nữ diễn viên Lena lại mang mái tóc dài màu nâu tối xinh đẹp.

Nikolaj Coster-Waldau – Jaime Lannister

Từ một diễn viên chưa được biết đến, Nikolaj đã hoàn toàn đổi đời với vai diễn Jamie, người anh trai song sinh và cũng là người yêu của Cersei Lannister. Giống như 2 mảnh ghép còn lại của nhà Lannister, Jamie cũng mang mái tóc màu vàng óng ả xoăn dài quyến rũ trong những tập đầu và gần đây thì đã được cắt ngắn kiểu quân sự đầy nam tính. Ngoài đời Nikolaj trông giống hệt vai diễn của mình với cùng màu tóc và kiểu tóc đó, chỉ khác là được chải chuốt bảnh bao hơn mà thôi!

Maisie Williams – Arya Stark

Bắt đầu đảm nhận vai Arya từ khi mới 12 tuổi, cô con gái út nhà Stark đã thực sự lớn lên trong mắt khán giả rất nhiều: từ một cô bé con trước khi giả trang thành một cậu thiếu niên rồi lại trở lại là chính mình. Ngoài đời Maisie Williams trông cũng không khác mấy so với vai diễn trên màn hình của mình với mài tóc màu nâu tự nhiên, tuy nhiên điểm khác biệt là chắc chắn Williams thích mặc quần áo nữ tính hơn nhiều so với AryaArya chắc chắn cũng không mang bộ niềng răng mới cóng như cô nữ diễn viên trẻ tuổi.

Sophie Turner – Sansa Stark

Giống như nguyên bản bộ truyện, cô con gái lớn nhà Stark sở hữu nhiều nét từ mẹ mình, trong đó có đôi mắt xanh của gia tộc Tully và mái tóc nâu đỏ. Khác với Sansa trên màn ảnh, nữ diễn viên xinh đẹp Sophia sở hữu mái tóc dài với màu nâu sáng tự nhiên. Cô tiết lộ, ở những mùa trước, cô đã phải nhuộm mái tóc của mình nhiều lần, nhưng ở mùa 7 thì cô đã bắt đầu sử dụng một bộ tóc giả nâu đỏ. Thế nhưng, mới đây nhất, khi xuất hiện trên thảm đỏ ra mắt phim tại L.A, Sophia vẫn mang màu tóc đỏ của nhân vật của mình.

Gwendoline Christie – Brienne Tarth

Nữ diễn viên và cựu người mẫu xinh đẹp Gwendoline Christie đã hóa thân thành một nữ chiến binh mạnh mẽ với những xúc cảm phức tạp dành cho Jamie Lannister. Để đảm nhiệm tròn vai nhân vật này, cô đã phải cắt phăng đi mái tóc dài đẹp của mình và tập luyện chăm chỉ để có được cơ thể săn chắc và nam tính hơn. Tuy nhiên, trong lần xuất hiện mới đây, mái tóc của chiến binh nhà Tarth đã dài hơn và lối trang điểm của cô cũng đáng yêu nữ tính hơn nhiều.

Aidan Gillen – Petyr ‘Littlefinger’ Baelish

Là một trong những diễn viên dày dạn kinh nghiệm nhất trong dàn cast của GoT và để lại ấn tượng là một người đàn ông khó để tin tưởng, với sở thích chính trị, Ngón Tay Nhỏ sở hữu vẻ ngoài tinh tế và khiêm tốn với mái tóc đen chải chuốt được cắt ngắn cùng với màu trắng xám ở hai bên mai. Trong đời thực, nam diễn viên Aidan lại giản dị hơn nhiều khi sở hữu mái tóc nâu xám cùng với kiểu tóc lộn xộn phóng khoáng.

Conleth Hill – Varys

Nam diễn viên gạo cội Conleth đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình qua các mùa, từ một người hầu cận tận tụy của vua Joffrey đễn khi sống lang bạt cùng Tyrion Lannister và cùng chàng lùn trở thành cố vấn đáng tin cậy của Mẹ Rồng. Để thể hiện tròn vai một con người bí ẩn và đầy âm mưu, nam diễn viên đã phải cạo trọc đi mái tóc trắng “thương hiệu” của mình.

Iain Glen – Jorah Mormont

Hiếm có nhân vật nào kiên định và trung thành như Jorah với lòng trung thành và sự hi sinh dành cho Mẹ Rồng. Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Glen gồm cả tá vai diễn lớn nhỏ trong hơn 3 thập kỷ. Nếu so sánh giữa Glen đời thường với Jorah trên phim, không có sự khác biệt mấy giữa hai người, ngoại trừ Glen trông có vẻ thích cạo râu sạch sẽ hơn Jorah nhiều.

Vladimir Furdik – Night King

Mặc dù từng hoạt động như một diễn viên đóng thế trong suốt sự nghiệp của mình, Vladimir đã dần chạm đến thành công khi được chọn thay thế nam diễn viên Richard Brake để hóa thân thành Night King, người cai trị Bóng Trắng. Ngoài đời, nam diễn viên cao lớn, đẹp trai và có mái tóc vàng sáng. Trong khi đó, trải qua hàng giờ đồng hồ hóa trang cùng những kĩ xảo tinh vi, vị chúa tể bóng đêm trong phim lại không hề có tóc, thay vào đó là chiếc vương miện lởm chởm trên đầu cùng những nếp nhăn chằng chịt trên gương mặt, dấu hiệu của một sinh vật đã tồn tại cả ngàn năm.

 

Thiên Kiều

Tin liên quan Thêm từ tác giả