Dàn “siêu anh hùng” đổ bộ The Jungle Book: Mowgli

Disney 2 năm về trước đã giành chiến thắng vang dội nhờ chuyển thể thành công bộ truyện The Jungle Book của nhà văn Rudyard Kipling (1894) thành bom tấn hoạt hình. Liệu bộ phim The Jungle Book: Mowgli 2018 khi được nhuốm một màu tăm tối – bám sát với nguyên tác có làm nên chuyện?!

Câu chuyện kể về cậu bé Mowgli (Rohan Chand) được một bầy sói nuôi nấng trong rừng già Ấn Độ. Gấu Baloo (Andy Serkis) và cậu là một đôi bạn, hơn nữa cậu được dạy dỗ bởi báo đen Bagheera (Christian Bale). Lớn lên giữa thế giới hoang dã, Mowgli mang bản năng của một con thú và được các loài chấp nhận như một phần của khu rừng. Trừ con hổ già Shere Khan (Benedict Cumberbatch), đây cũng là mối nguy hiểm của cậu. Bên cạnh đó, cậu bé còn phải đối mặt với những đe doạ từ chính thế giới con người nơi Mowgli đáng ra phải thuộc về. Bộ phim là sự kết hợp giữa hai phương thức làm phim live-action (người đóng) và motion-capture (bắt chuyển động).

Đôi mắt sắc lẹm và sâu hút của cậu bé Mowgli

Dàn diễn viên của phim cũng khá hoành tráng khi mời được các “siêu anh hùng” như Benedict Cumberbatch, Christian Bale và Cate Blanchett (vai rắn Kaa). Ngoài ra còn có các nhân vật khác như sói đầu đàn Akela (Peter Mullan), linh cẩu Tabaqui (Tom Hollander), sói mẹ Nisha (Naomie Harris) đã nhận Mowgli vào đàn con của mình.

Các ngôi sao khá tên tuổi lần lượt đảm nhận các vai trong bộ phim “Cậu bé rừng xanh 2018”

Vì được chuyển thể để phục vụ cho đối tượng nhỏ tuổi nên phiên bản cộp mác nhà Disney khá tươi sáng và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khi vào tay đạo diễn Andy Serkin nó được xây dựng với tông màu u tối hơn hẳn. Nam diễn viên 53 tuổi bày tỏ trong một bài phỏng vấn là “Tôi có suy nghĩ khác hoàn toàn và muốn tìm ra lối đi riêng. Do đó, tôi luôn theo sát ngòi bút của Kipling và thậm chí còn muốn đẩy nó sâu hơn vào bóng tối”. Đây cũng là dự án mà “ông hoàng mocap” Andy Serkis tham gia rất sâu từ các khâu sản xuất, đạo diễn tới diễn xuất. Vì thế, nhiều người đang kỳ vọng tác phẩm sẽ có được một hơi thở mới – chứ không phải một bộ phim được “nhại lại”. Mowgli được định hướng cho đối tượng lớn tuổi hơn một chút – dán mác PG-13 (không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi).

Thiên nhiên kỳ vĩ trong The Jungle Book: Mowgli
Được bầy sói nuôi nấng, trong cậu bé Mowgli luôn cuồn cuộn bản tính của loài thú
Rừng xanh luôn luôn không thể đoán trước

Phiên bản Junge Book của nhà Disney đã thắng lớn trên mặt trận doanh thu khi thu về 966,6 triệu USD trên toàn cầu. Qua những gì được thể hiện trên trailer The Jungle Book: Mowgli thì có một bộ phận người hâm mộ cho rằng nó cũng chẳng khác nhau là mấy!? Chưa ra rạp đã có nhiều đồn đoán phủ đầu cộng thêm cái bóng quá lớn của Disney, phải chăng bộ phim do Andy Serkis cầm trịch khó lòng có thể vượt qua được!?

Tác phẩm dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 19/10/2018. Cùng chờ xem liệu bộ phim có thực sự đem đến một làn gió mới dựa trên nguyên tác đã hơn một thế kỷ nhé!

Tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả