Daniel Day-Lewis: Mở đầu và khép lại sự nghiệp với tượng vàng Oscar danh giá!

 

Hình tượng hiệp sĩ Daniel Day-Lewis dành cả cuộc đời để sống trọn vẹn trong từng bộ phim luôn khắc sâu vào tâm trí mỗi khán giả. Và huyền thoại diễn xuất Daniel Day-Lewis đã bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp…

Trước mỗi sự kiện trao giải Oscar càng đến gần, gắn cùng bộ phim “Phantom Thread”, khiến người xem nhớ đến hiệp sĩ Daniel Day-Lewis cũng chính là huyền thoại “mặc nhiên” cả 3 lần mang về giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nhưng rồi Daniel Day-Lewis đã gây một cú sốc lớn đối với toàn bộ những người yêu môn nghệ thuật điện ảnh khi tuyên bố không đóng thêm bất kì một bộ phim nào nữa ở tuổi 60 sau Phantom Thread (Bóng Ma Sợi Chỉ), ông sẽ chính thức giải nghệ.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, hiệp sĩ Daniel Day-Lewis không chỉ là một tài năng được ghi nhận bởi giới chuyên gia đồng chuyên môn, mà còn được khán giả đại chúng vô cùng ngưỡng mộ và sùng ái…

Trong My Left Foot: The Story of Christy Brown (Bàn Chân Trái Của Tôi) – 1989, để việc nhập vai nhân vật Christy Brown một cách chân thật nhất có thể, một con người mắc bệnh bại não bẩm sinh và toàn bộ cơ thể thì chỉ điều được duy nhất bàn chân. Daniel Day-Lewis đã “bám trụ” với chiếc xe lăn, như được kể lại rằng ông đã từ chối rời khỏi chiếc xe lăn dù cảnh quay đã kết thúc, thay vào đó, ông nhờ các thành viên trong đoàn làm phim cho ông ăn và đẩy ông đi vòng xung quanh. Mỗi tác phẩm nghệ thuật ông trọn là cả sự dấn thân đặt hết tâm trí vào nó,…Đó có lẽ là vì sao sự nghiệp điện ảnh của của ông luôn gắn liền với “bức tượng Oscar”.

Ông là người từ chối tham gia vào các bộ phim bom tấn và thương mại, Daniel Day-Lewis khá khắt khe trong việc tuyển chọn kịch bản và đạo diễn. Ông tập trung phần lớn vào mảng phim nghệ thuật và dấn thân vào với hết thảy tâm huyết mà ông có để cho ra đời những tác phẩm có giá trị bền lâu. Một vài cảnh tượng diễn ra trong cảnh quay lí giải cho việc khán giả “luôn một lòng một dạ với ông” bởi những gì mà ông đã cống hiến cho nghệ thuật là như thế nào?…

Với lối diễn xuất nhập tâm hoàn toàn vào nhân vật mà theo thuật ngữ điện ảnh là “Method Acting”, Daniel Day-Lewis luôn quyến rũ khán giả trong từng bộ phim ông tham gia. Điều đó đã được khẳng định qua tác phẩm điện ảnh There Will Be Blood với 8 giải thưởng từ Oscar, mà hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất không ai khác chính là hiệp sĩ Daniel Day-Lewis.

Trong toàn bộ sự nghiệp điện ảnh “Ông” luôn tập trung phần lớn vào mảng phim nghệ thuật và dấn thân vào với hết thảy tâm huyết để có thể cho ra đời những tác phẩm có giá trị bền lâu. Đó chính là điều cốt yếu mà Daniel Day-Lewis muốn gắn bó với nghệ thuật.

Là “fans” thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ tác phẩm nào của Daniel Day-Lewis, còn nếu bạn là người chưa có cơ hội được biết ông thì ngay bây giờ hãy tìm xem các bỏ phim của ông, chắc chắn đó là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt với dành cho bạn.

“Cuộc sống là điều đến đầu tiên. Do đó, thứ mà tôi nhìn thấy trong các nhân vật, tôi cố gắng hình dung nó ở ngoài đời thực”, Daniel Day-Lewis nói về cách nhìn nhận mỗi vai diễn của ông.
Trước lời tuyên bố giã từ nghiệp diễn của diễn viên tài năng và kín tiếng như Daniel Day-Lewis, khán giả tiếc nuối chỉ còn đành tìm lại những thước phim cũ của ông để xem.

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả