Daniel Radcliffe cảm thấy xấu hổ về vai diễn “Harry Potter”

Thật khó tin rằng vai diễn đã mang lại cho Daniel Radcliffe hào quang và danh vọng, lại là nhân vật khiến anh xấu hổ như vậy.

Mặc dù loạt phim Harry Potter đã kết thúc vào năm 2011, nhưng kể từ đó, người hâm mộ vẫn tiếp tục dành sự quan tâm cho một trong những thương hiệu điện ảnh có giá trị nhất thế giới. Theo đó, tất tần tật những thông tin về dàn diễn viên trong phim vẫn luôn được khán giả theo dõi sát sao, đặc biệt là nam diễn viên Daniel Radcliffe, trong vai Harry Potter.

Radcliffe chỉ mới 12 tuổi khi anh được chọn đóng vai chính của Potter, và ngay tại thời điểm được đoàn phim ngỏ lời, cha mẹ Daniel gần như từ chối cơ hội quý giá này. Lý do là vì một số cảnh quay yêu cầu Daniel phải di chuyển từ London đến Los Angeles, và ý tưởng này dường như quá xa vời đối với một cậu bé còn nhỏ tuổi như vậy. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, gia đình Daniel cũng đồng ý cho cậu tham gia dự án.

Tuy nhiên, nhiều năm về sau, chính Daniel Radcliffe lại là người chỉ trích những tác phẩm Harry Potter. Khi nói chuyện với Empire gần đây, Daniel Radcliffe có tiết lộ rằng mặc dù anh ấy “vô cùng biết ơn” vì trải nghiệm đóng vai cậu bé phù thủy, nhưng song song đó anh cũng “cực kỳ xấu hổ” trước phần diễn xuất của mình trong suốt thời gian trên trường quay:

“Thật khó để tách mối quan hệ của tôi với Harry khỏi mối quan hệ của tôi với các bộ phim mà tôi từng tham gia. Tôi vô cùng biết ơn về trải nghiệm này. Nó cho tôi thấy rõ hơn về niềm đam mê diễn xuất mà tôi muốn theo đuổi. Tôi cảm thấy may mắn nhưng cũng vô cùng xấu hổ với các đồng nghiệp khác khi nhìn lại nhân vật của mình.”

Lý do tại sao Daniel luôn luôn cảm thấy xấu hổ về vai diễn Harry Potter là hoàn toàn có thể thông cảm. Đã quá lâu kể từ bộ phim Potter đầu tiên ra rạp nhưng công chúng vẫn luôn đóng khung nam diễn viên và gắn liền tên tuổi anh với “cậu bé phù thủy”. Đến nỗi người hâm mộ dường như quên đi rằng Daniel đã trưởng thành và cũng phát triển sự nghiệp của mình để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Harry Potter. Đối với Daniel, việc đối diện lại với quá khứ của mình không hề dễ dàng, đây là vai diễn đã đem lại cho anh những cơ hội lớn, nhưng cũng tước đoạt đi rất nhiều thứ khác và buộc Daniel phải cố gắng hơn rất nhiều. Vì thế, khi nam diễn viên thử sức với các vai diễn phức tạp hơn, anh cảm thấy hơi tự ti khi nhìn lại nhân vật Harry Potter tại thời điểm anh còn là “tấm chiếu mới” cũng là điều bình thường thôi!

Theo ScreenRant

Tin liên quan Thêm từ tác giả