Đạo diễn ‘Game of Thrones’ thừa nhận việc bóp méo tuyến thời gian

Game of Thrones 7” đang phải đứng trước những bình luận về sự bất hợp lý về thời gian trong tập 6, đạo diễn bộ phim cũng đã thừa nhận rằng họ đã phải bóp méo tuyến thời gian nhưng điều đó thực sự không quan trọng.

Khi Game of Thrones mùa 7 đang được tăng tốc để hướng về trận đại chiến sắp tới, nhiều fan hâm mộ của series thần thoại này đã cảm thấy bắt đầu lo lắng về việc các nhà làm phim sẽ đẩy nhanh mạch phim khiến nhiều tình tiết vô tình trở nên bất hợp lý.

Các fan hâm mộ lẫn người xem đều cho rằng Game of Thrones đang phải hy sinh tính hợp lý về mạch thời gian của phim để có thể truyền tải được hết những nội dung cần thiết khi mùa 7 đang dần khép lại.

Trong tập 6 mang tên Beyond the Wall, sự bất hợp lý về thời gian được thể hiện khá rõ. Đặc biệt trong phân cảnh Jon Snow cùng với nhóm của mình đang bị bao vây bởi xác sống, người xem có thể nhận ra rằng sự bất hợp lí về thời gian này đã diễn ra quá rõ ràng.

Nhóm Jon Snow bắt đầu hành trình bắt xác sống về để chứng minh cho Cersei và cả Westeros tin vào sự tồn tại của thế lực này ở phía sau bức tường.

Tại đây, nhóm của Jon Snow bị đội quân xác sống của Dạ Vương bao vây trên một mỏm đá giữa hồ băng, không thể di chuyển cũng không thể làm gì khác. Thế nhưng họ vẫn có thể sống sót trên mỏm đá cách đội quân xác sống chỉ mấy bước chân khi băng đã đông cứng lại, trong suốt khoảng thời gian chờ Mẹ Rồng đến giải cứu. Mặt khác, trước đó không lâu Jon Snow đã ra lệnh cho Gendry chạy về Eastwatch để gửi quạ báo tin giải cứu. Chính tình tiết này đã khiến khán giả nhận ra những điều bất hợp lý xung quanh câu chuyện.

Khoảng thời gian từ khi Gendry ở ngoài Bức Tường chạy bộ về đến Eastwatch, nhờ học giả viết thư, gửi quạ đến Dragonstone và khi Daenerys Targaryen cưỡi rồng đến phương Bắc giải cứu Jon Snow là quá ngắn, chỉ bằng một cái chợp mắt ngủ thiếp đi của các hiệp sĩ đang bị bao vây trên mỏm đá.

Chính sự sắp xếp không hợp lí này đã khiến nhiều khán giả tỏ ra bất bình. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Variety, Alan Taylor_đạo diễn tập phim này đã thừa nhận rằng đội ngũ sản xuất phim đã bóp méo một chút về tuyến thời gian trong phim. Tuy nhiên, điều này nằm trong ở mức cho phép và không phải vô lý như nhiều lời chỉ trích.

Alan Taylor cho biết: “Chúng tôi biết rằng thời gian trong phim bắt đầu trở nên mơ hồ. Gendry đã chạy một quãng đường khá dài, và để những chú rồng xuất hiện ở phương Bắc cũng phải mất một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, Jon Snow cùng với những người khác cũng đã phải trải qua một đêm dài trên mỏm đá đó.”

Đạo diễn khẳng định thêm ông đã nỗ lực để cân bằng thời gian bằng cách không thể hiện chính xác họ đã ở đó bao lâu. Với Taylor, điều này có thể quan trọng với một số người nhưng với những người khác thì không. Điều họ muốn được thấy vẫn là những trải nghiệm cảm xúc trong phim.

“Nhiều người rất quan tâm về tốc độ của Gendry và con quạ. Nhưng thật sự đó không hẳn là điều quan trọng. Tôi hy vọng tập phim vừa rồi vẫn để lại nhiều thứ khác cho khán giả”, Alan Taylor chia sẻ.

Không thể phủ nhận những công sức của họ khi ở giai đoan nước rút này mùa 7 chỉ có 7 tập phim, mùa cuối cùng chỉ còn lại 6 tập, đạo diễn và biên kịch đã phải chắt lọc lại rất nhiều nội dung, tình tiết mà họ từng sử dụng để làm đầy đặng câu chuyện trước đó.

Liên tục đẩy nhanh tốc độ và nhường thời gian cho những cảnh hành động hoành tráng khiến những trải nghiệm hồi hộp trong những pha đấu trí, suy luận của khán giả như những mùa trước không còn. Đây cũng có thể là điều đáng tiết nhất của Game of Thrones ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Zing


Bạn lo lắng về việc dữ liệu quan trọng bỗng nhiên biến mất hay sự nhầm lẫn đã vô tình khiến bạn xóa mất dàn dữ liệu quan trọng của chính mình mà không có cách nào có thể giải quyết cũng như khôi phục lại dữ liệu như ban đầu?

Để giải tỏa sự lo lắng này, cùng với việc dựa trên những thuật toán thông minh và hoạt động hiệu quả Fshare chính thức cho ra mắt tính năng mới “Recycle Bin – Khôi Phục Dữ Liệu Bị Xóa”. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng quét và tìm kiếm những dữ liệu bị xóa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Không chỉ vậy, chức năng Recycle Bin sẽ hỗ trợ khôi phục được dữ liệu đã mất trong vòng 7 ngày kể từ ngày: tự xóa hoặc xóa theo chính sách 15 ngày vùng không đảm bảo (đối với tài khoản Free) và 30 ngày vùng không đảm bảo (đối với tài khoản VIP).

Tùy thuộc vào dung lượng file cần khôi phục sẽ tương ứng với số tiền Fxu khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của quý khách.

Để biết thêm chi tiết cũng như cách thức thực hiện tính năng, mời Qúy khách tham khảo thêm thông tin tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả