đạo diễn phim ‘Moonlight’ công bố dự án mới

Barry Jenkins đang chuẩn bị bấm máy cho dự án tiếp theo sau khi giành giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2017 trong bộ phim “Moonlight” được công chiếu vào năm 2016. Theo tờ Variety dự án tiếp theo của anh mang tên “If Beale Street Could Talk” dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 10.

If Beale Street Could Talk được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của James Baldwin, lần đầu xuất bản vào năm 1974. If Beale Street Could Talk là câu chuyện kể về Tish – một cô gái da màu ở khu Harlem, New York mới kết hôn với Fonny và đang mang thai đứa con đầu lòng. Bi kịch bắt đầu ập xuống khi chồng của cô – Fonny bị gán tội hiếp dâm một phụ nữ người Puerto Rico.

Bất chấp sự thờ ơ của nhiều cá nhân thuộc chính cộng đồng người da màu, Tish cùng gia đình quyết tâm tìm ra bằng chứng chứng minh Fonny vô tội. Câu chuyện xảy ra trong khoảng thập niên 1970 khi nạn phân biệt chủng tộc đối với người da màu vẫn còn rất nghiêm trọng trong lòng xã hội cước Mỹ.

Theo tiết lộ của Barry Jenkins, kịch bản cho dự án này được phát triển cùng thời điểm với Moonlight hồi 2013 và dự định sẽ chuyển thể cuốn If Beale Street Could Talk ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên, anh cần thời gian để thuyết phục gia đình và nhà văn James Baldwin trao cho anh trọng trách đưa tác phẩm văn học lên bàn bạc.

Jenkins phát biểu: “James Baldwin là nhà văn đi trước thời đại, với những lời chất vấn lương tâm nước Mỹ vẫn còn thích hợp cho tới tận ngày hôm nay. Chuyển thể sức mạnh câu chuyện tình yêu giữa Tish và Fonny lên màn ảnh là giấc mơ bấy lâu nay của tôi”.

Theo kế hoạch, If Beale Street Could Talk khởi quay vào tháng 10 và dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2018.

Nhấp vào FSHARE để cập nhật thông tin và lưu trữ phim một cách nhanh chóng.

Nguồn: Zing

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả