Đạo diễn ‘Titanic’ đánh giá ‘Wonder Woman’ là bước lùi của điện ảnh

Mới đây James Cameron_đạo diễn lừng danh của hai bộ phim “Titanic” và “Avatar” đã lên tiếng chê bai bom tấn Wonder Woman và cho đây là bước lùi của điện ảnh.

Mới đây trong một phỏng vấn trên tờ The Guardian, đạo diễn James Cameron người đứng sau những kiệt tác điện ảnh nổi tiếng như Titanic, Avatar đã thẳng thắn đánh giá và chê bai bộ phim Wonder Woman. Không những thế, ông còn gọi bộ phim này là một bước thụt lùi của ngành điện ảnh thế giới.

James Cameron khẳng định: “Tất cả lời tâng bốc dành cho Wonder Woman đã khiến cho mọi người hiểu nhầm đây là bộ phim xuất sắc. Cô ấy chỉ là biểu tượng cũ kỹ, được tạo ra bởi những người đàn ông của Hollywood.

Tôi không nói rằng tôi không thích bộ phim, nhưng đối với tôi, đó là bước lùi của điện ảnh”.

Bên cạnh những đánh giá, đạo diễn kì cựu người Mỹ không quên đưa ra những dẫn chứng để chứng minh đánh giá cũng như những lời nhận xét của mình là đúng. Dẫn chứng mà ông đưa ra đó là bộ phim do ông thực hiện vào năm 1984. Sarah Connor_nữ chính trong Terminator không phải là biểu tượng của sắc đẹp.

Sarah Connor là một người mạnh mẽ nhưng luôn luôn có những vấn đề xảy đến. Cô ấy là một người mẹ tồi tệ thế nhưng Sarah Connor vẫn nhận được sự cảm thông của khán giả qua những nỗi đau đó.

Không cần phải nói, lời nhận xét gây gắt của đạo diễn lừng danh đã gặp phải những chỉ trích cũng như những ý kiến trái chiều từ các fan hâm mộ tác phẩm điện ảnh Wonder Woman. Không chỉ phản bác lại những ý kiến của ông mà ngay lập tức các fan Wonder Woman còn “trả đũa” bằng những lời bình luận trái chiều xung quanh nhân vật nữ do Cameron khai thác.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, rất nhiều người đứng về phía của đạo diễn James Cameron đồng ý rằng đây chỉ là bộ phim mang tính đơn thuần, chưa kể đến việc kịch bản quá nhàm chán, dễ đoán, cùng diễn xuất không mấy thuyết phục của mỹ nữ Gal Gadot.

Không lâu sau đó, nữ đạo diễn Patty Jenkins cũng đã công khai đáp trả lại nhân xét của đạo diễn Titanic. Cô khẳng định: “James Cameron không có khả năng thấu hiểu Wonder Woman hoặc ý nghĩa đằng sau đó. Mặc dù ông ấy là nhà làm phim vĩ đại nhưng ông ấy không phải là phụ nữ”.

Patty Jenkins cho biết cô rất cảm kích lời khen của đạo diễn Titanic dành cho bộ phim Monster của cô: “Phụ nữ mạnh mẽ luôn rất tuyệt vời. Người phụ nữ chịu nhiều tổn thương trong bộ phim của chúng tôi đã được đánh giá cao. Nhưng nếu phụ nữ luôn phải cứng rắn và mạnh mẽ như thế thì chúng tôi đã không thể tạo nên một biểu tượng phụ nữ thành công chỉ bởi cô ấy ngọt ngào và hấp dẫn như Wonder Woman”.

Patty Jenkins mong rằng phụ nữ nên được nhìn nhận giống như mọi vai diễn nam chính khác. Patty Jenkins nhấn mạnh: “Không có đúng hoặc sai với bất kỳ người phụ nữ quyền lực nào cả”.

Tác phẩm Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins cùng sự thể hiện của nữ diễn viên Gal Gadot, là bộ phim đứng thứ 5 trong top phim có doanh thu cao nhất năm 2017.

Hiện tại, Wonder Woman đã chính thức trở thành tác phẩm thành công nhất của Vũ trụ Điện ảnh DC tại thị trường Bắc Mỹ. Tính từ đầu năm đến nay, phim đã thu về hơn 800 triệu USD trên phòng vé thế giới. Phim chỉ đứng sau Batman V Superman: Dawn of Justice về doanh thu toàn cầu.

Bên cạnh đó, Wonder Woman cũng rất được lòng giới phê bình với những điểm số khá cao trên các chuyên trang chấm điểm phim như 7,8 trên IMDb, 92% của Rotten Tomatoes.

Thậm chí, đây còn là bộ phim siêu anh hùng hiếm hoi được hãng Warner Bros. lên kế hoạch để gửi đi tranh giải Oscar năm sau.

Sắp tới, Wonder Woman 2 cũng đang được Warner Bros. lên kế hoạch sản xuất, dự kiến ra rạp vào ngày 13/12/2018.

Nguồn: Zing


Download nhanh chóng và dễ dàng với Follow Folder.

Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi với việc chủ động tìm kiếm và tải nội dung trong khi hàng tá công việc đang chờ đợi và bạn không có bất cứ thời gian rãnh rõi nào cho riêng mình?

Không cần phải lo lắng vì giờ đây Fshare đã chính thức cho ra mắt tính năng Follow Folder ưu việt, việc tìm kiếm và tải nội dung từ Internet sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo đó, khi sử dụng tính năng này, các bạn sẽ có có hội:

  • Sở hữu nội dung yêu thích một cách nhanh chóng thông qua việc Qúy khách sẽ nhận được thông báo ngay và không phải tốn thời gian tìm kiếm.
  • Quản lí đơn giản tại một nơi.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết xin Qúy khách vui lòng cập nhật tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả