“Đập hộp” chuột gaming tốt nhất 2020: Razer DeathAdder V2

Đối với những game thủ thường xuyên chơi các tựa game FPS, DeathAdder có lẽ đã quá quen thuộc với dòng chuột DA và Razer. Năm 2016, phiên bản DA Elite được ra mắt với kiểu dáng bắt mắt, thiết kế ôm tay cùng độ chính xác kinh ngạc đã khiến các game thủ không ngừng chờ đợi phiên bản mới nhất của dòng chuột huyền thoại Razer DeathAdder.

Sau 4 năm chờ đợi thì đến nay, thương hiệu “nhà rắn” chính thức quay trở lại với sản phẩm cực đỉnh mang tên “Razer DeathAdder V2”. Ở phiên bản mới nhất này, Razer DeathAdder V2 không có nhiều cải tiến về mẫu mã và Form so với các phiên bản trước. Chuột vẫn giữ thiết kế “kinh điển” bất đối xứng công thái học có hai nút chính hơi lõm ở giữa, dành cho người dùng chuột tay phải. Thiết kế này được các game thủ chấm đến 9,5 trên thang điểm 10 từ những phiên bản đầu tiên vào năm 2007.

Razer rất biết bắt “trend” khi cho ra siêu phẩm Razer DeathAdder V2 có trọng lượng siêu nhẹ (81gram) bởi xu hướng chuột gaming cao cấp hiện tại ưu tiên giảm tối đa trọng lượng, càng nhẹ càng tốt. Chuột càng nhẹ sẽ giúp game thủ tốn ít sức lực, kéo dài thời gian chơi và hạn chế tổn thương cổ tay.

Razer DeathAdder V2 với hai nút tùy chỉnh DPI thiết kế tách biệt hẳn khỏi lớp vỏ dễ bấm hơn và khó bấm nhầm. Hai nút side button vẫn như cũ và miếng cao su chống trượt hai bên có độ bám tốt hơn.

Đáy chuột có thêm nút chuyển Profile khá tiện lợi cho phép lưu được 5 cấu hình chuột khác nhau và thiết lập chuyển đổi ngay mà không cần cài đặt phần mềm. Hơn thế nữa, cảm giác vướng víu khi dùng chuột có dây cũng dường như biến mất đối với Razer DeathAdder V2 bởi dây chuột thiết kế cực nhẹ, ma sát cực thấp khi chuyển động trên bề mặt bàn.


LED của Razer DeathAdder V2 vẫn tiếp tục là hệ thống Chroma 16.8 triệu màu, 2 vùng độc lập và tùy biến thông qua Razer Synapse 3+ mới nhất. So với những bản tiền nhiệm thì thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi tuy nhiên đối với phần cứng bên trong được nâng cấp vượt trội. Razer DeathAdder V2 được trang bị nút bấm quang học với độ bền lên đến 70 triệu lần click, tương đương bền gấp 2,5 nút bấm Omron truyền thống loại cao cấp nhất, và bền gấp 7 lần nút bấm của đa số loại chuột gaming trên thị trường. Hơn nữa, nếu trước đây hiện tượng double click được xem là “căn bệnh kinh niên của các loại chuột Razer thì đối với phiên bản mới nhất này điều đó không còn xuất hiện nữa và tốc độ giữa 2 lần click được rút ngắn chỉ còn 0.2s.

Đối với cảm biến, ở phiên bản này Razer tiếp tục nâng cấp cho DeathAdder V2 với bộ cảm biến Razer Focus+ còn tốt hơn cả sensor 3989 trên phiên bản trước. DPI tối đa 20.000, tốc độ lướt tối đa 650 IPS, khả năng follow “cực kì chính xác”. Với tất cả những thông số trên thì mức giá 1,9 triệu đồng là hoàn toàn xứng đáng cho chú chuột gaming tốt nhất 2020 nhưng mức giá khá cao ấy cũng sẽ là rào cản nhất định khiến Razer DeathAdder V2 “không dành cho số đông”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả