‘Đấu trường ảo’ của Steven Spielberg được khen ngợi hết lời

Vừa qua bom tấn “Ready Player One” nhận chứng nhận “tươi” trên chuyên trang Rotten Tomatoes sau khi nhận hầu hết lời khen từ giới phê bình điện ảnh Mỹ.

Hình ảnh, kỹ xảo mãn nhãn, nhạc phim bắt tai cùng tài năng dẫn dắt câu chuyện của Steven Spielberg giúp Ready Player One trở thành tác phẩm rất được kỳ vọng trong mùa phim hè năm nay.

Hình ảnh có liên quan

Bộ phim thứ 22 trong sự nghiệp của Steven Spielberg vừa được chứng nhận “tươi” trên trang chấm điểm Rotten Tomatoes. Ngay sau buổi chiếu sớm, Ready Player One nhanh chóng đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình.

Các nhà phê bình đánh giá rằng bộ phim Ready Player One là một sự cải tiến đáng kể so với cuốn tiểu thuyết của gốc Ernest Cline. “Spielberg chứng tỏ tại sao ông vẫn luôn là bậc thầy của điện ảnh khi không những lấp đầy những sai sót của phiên bản gốc mà còn tạo ra một câu chuyện đầy thú vị”, tờ THR nhận xét.

Chưa dừng tại đó nhà phê bình Owen Gleiberman của tờ Variety gọi bộ phim là “trải nghiệm thực tế ảo choáng ngợp dành cho các game thủ”. Còn trang Indie-Wire thì cho rằng đây là “trải nghiệm khoa học viễn tưởng đáng kinh ngạc”.

Kết quả hình ảnh cho Ready Player One 2018

Ready Player One (Đấu trường ảo) là tác phẩm viễn tưởng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ernest Cline lấy bối cảnh trong tương lai vào năm 2045, khi Trái Đất bị quá tải dân số. Để thoát khỏi thực tại đáng buồn, nhân loại tìm đến thế giới ảo OASIS và bị mê hoặc bởi nó.

Chàng trai trẻ Wade Watts (Tye Sheridan) có mong muốn giành lấy giải thưởng lớn từ OASIS để thay đổi cuộc đời, nhưng bất ngờ phát hiện ra những bí mật đáng sợ tại thế giới ảo.

Khi nhà sáng lập OASIS là James Donovan Halliday (Mark Rylance) qua đời, đoạn video di chúc của ông lập tức được phát tán rộng rãi lên mạng. James thách thức hàng tỷ người chơi khám phá tất cả “easter eggs” (thông điệp ẩn giấu) được ông cất giấu cẩn thận đâu đó bên trong OASIS.

Người chiến thắng sẽ giành quyền thừa kế hợp pháp đế chế game khổng lồ do James sở hữu ngày xưa.

Phản ánh tâm hồn hoài niệm, mơ mộng của James Halliday, OASIS mang đậm dấu ấn thập niên 1980, 1990. Trong Ready Player One, người xem có thể dễ dàng nhận thấy khá nhiều chi tiết đại diện cho nền văn hoá đại chúng nổi tiếng của Mỹ như The Iron Giant, Back To The Future, Freddy Krueger, chiếc xe motor huyền thoại trong bộ phim Akira.

Cùng với đó, phim cũng gợi nhắc đến những tựa game nổi tiếng một thời như nhóm đấu sĩ Ryu, Sagat, Chunli (Street Fighter series), Lara Croft (Tomb Raider series) đến thuyền trưởng Shepard (Mass Effect trilogy).

“Càng hiểu biết nhiều về giai đoạn văn hóa đặc sắc này của Mỹ, bạn sẽ càng cảm thấy Ready Player One thú vị”, một chuyên gia nhận xét trên Screen Rant. 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng chính việc khai thác quá sâu những chi tiết gợi nhắc văn hóa pop một thời của Mỹ khiến những người còn lại cảm thấy lạc lõng bởi cốt truyện cùng loạt nhân vật khó hiểu, chẳng mấy thú vị.

Một số người tỏ ra quan ngại khi bộ phim được phát hành ở các quốc gia khác, nơi không phải ai cũng hiểu về những chi tiết văn hóa của Mỹ để cảm nhận bộ phim một cách trọn vẹn.

Ready Player One dự kiến ra rạp từ ngày 29/3.

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả