Đeo tai nghe cả ngày có thể làm hỏng thính giác của bạn

Không ít người trong số chúng ta có thói quen sử dụng tai nghe cả ngày. Có thể là bạn xem phim, nghe nhạc hay làm bất cứ việc gì có liên quan đến âm thanh.  Không ít người cũng đã từng được  cha mẹ cảnh báo, nhắc nhở rằng việc đeo tai nghe liên tục như vậy có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Nếu như các bạn không tin họ thì ít nhất cũng nên tin bác sĩ để biết rằng đeo tai nghe với âm thanh lớn thường xuyên có thể làm hỏng tai của bạn.

Đúng là tai nghe có thể gây tổn hại, đặc biệt nếu bạn đang nghe nhạc to, nhưng có thể bạn sẽ không nhận thấy điều đó đang xảy ra cho đến khi quá muộn. Đó thực sự là tiếng chuông cảnh tỉnh mỗi người chúng ta.

Một số loại tai nghe nhất định, như cặp khử nhiễu tiếng ồn, có thể giúp bạn miễn là bạn không sử dụng chúng để chặn tiếng ồn bên ngoài đang phá vỡ thứ âm nhạc mà bạn đang nghe. Nói chung, hãy cố gắng chú ý đến mức độ to lớn của bạn khi phát nhạc và xem bạn sẽ làm được trong bao lâu. Hãy cứ thử một chút thời gian mà không có âm thanh. Ngoài ra cần lưu ý rằng nếu người khác có thể nghe thấy những gì bạn đang chơi, âm nhạc của bạn chắc chắn là quá lớn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả