Dịch vụ stream video – nước cờ tham vọng của ông lớn Disney

Để chống lại thế lực Netflix, Disney sắp lên kế hoạch cho dự án được xem là cú chuyển mình trong ngành giải trí – dịch vụ xem phim bản quyền. Đế chế của Disney sẽ bành trướng còn hơn thế nữa khi Nhà Chuột khai thác được trực tiếp khách hàng của mình.

Trong khi Netflix và Amazon đang tiếp tục mở rộng và phát triển, Disney lại đang cố gắng xây dựng những bước đầu tiên nhằm chuẩn bị một cuộc cách mạng về dịch vụ streaming tại Hollywood. Các thông tin về kênh streaming mới vẫn còn đang được giữ kín, ít tốn kém hơn Netflix.

Tuy nhiên đây không phải là kế hoạch “dễ nuốt” của nhà Chuột, vì không thể sở hữu độc quyền nội dung do chính mình sản xuất do đã ký kết hợp đồng với các bên khác. Vì đã từng bán bản quyền nhiều nội dung hút khách, nên giờ đây việc thu hồi lại để phát độc quyền những nội dung này không phải là chuyện dễ dàng. Có thể Disney sẽ chịu mất mát một khoản tiền không hề nhỏ kết thúc những hợp đồng, ví dụ như với Netflix – ước tính mang về tới 300 triệu USD cho hãng này mỗi năm.

Hình ảnh có liên quan

Được biết CEO Disney, ông Bob Iger rất chú trọng đầu tư và đề cao dịch vụ stream video sắp ra mắt bởi nó được cho là một phần thiết yếu trong chiến thuật lớn của công ty sau này.

Kết quả hình ảnh cho Bob Iger
CEO của Disney – ông Bob Iger

Dự kiến dịch vụ stream video này sẽ được Disney trình làng vào cuối năm 2019, đây được coi là màn đáp trả của Disney đối với thế lực Netflit. Dịch vụ này sẽ bao gồm một kho phim độc quyền của Disney, cũng như các show độc quyền được làm riêng cho dịch vụ này. Những serie phim này đang trong quá trình sản xuất, bao gồm các tập mới cho phim hoạt hình Star Wars: The Clone Wars, một serie Star Wars bản người đóng do đạo diễn của Jungle Book và Iron Man Jon Favreau “chống lưng”, và các chương trình dựa trên hai loạt phim ăn khách High School Musical và Monsters, Inc. Gã khổng lồ trong ngành giải trí hiện rất tham vọng khi phát triển nhiều series giới hạn xoay quanh các nhân vật nổi tiếng của MCU. 2 nhân vật đáng chú ý nhất phải kể đến là Loki và Scarlet Witch cùng những siêu anh hùng khác chưa xuất hiện trên phim.

Kết quả hình ảnh cho kênh streaming mới của Disney

Động thái này của Disney được đánh giá là nhằm bắt kịp thời đại trước sự thay đổi chóng mặt của các đối thủ trong ngành giải trí. Với ngân sách bỏ ra để sản xuất nội dung độc quyền, trang The Economist ước tính Disney sẽ mạnh tay chi tới 13 tỷ USD để cho ra đời các show mới chỉ riêng năm 2018. Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, Iger cho biết dịch vụ stream video của họ sẽ là “ưu tiên lớn nhất của công ty trong năm 2019,” càng nhấn mạnh hơn tầm ảnh hưởng của nó đối với chiến thuật thành công lâu dài của Disney. Xem ra lần này ông lớn Disney đã thực sự có một kế hoạch hết sức kỹ càng cho cú chuyển mình đầy thử thách này rồi đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả