Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây được mọi người tin dùng

Các dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây miễn phí, dễ thao tác, độ bảo mật cao, không còn quá xa lạ và được mọi người tin dùng hiện nay. Chỉ cần với một chiếc điện thoại, một máy tính có kết nối internet bạn đã có thể lưu trữ được dữ liệu trên đám mây và có thể tìm kiếm những dữ liệu đó bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Bạn gặp khó khăn khi điện thoại luôn bị tràn bộ nhớ? bạn không biết phải xử lí như thế nào với đống ảnh đầy kỉ niệm? Bạn không biết bảo mật các hồ sơ quan trọng như thế nào? Vì vậy việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây đã được ra đời để giải quyết các vấn đề trên. Các bạn hãy cùng tìm hiểu hơn về dịch vụ này nhé!

Lưu trữ dữ liệu trên đám mây

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây

Công nghệ điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay còn được biết đến là điện toán máy chủ ảo, là việc phân phối các tài nguyên công nghệ thông tin theo nhu cầu qua internet. Thuật ngữ “đám mây” ở đây là lối ẩn dụ cho internet (dựa vào cách bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính). Hay hiểu một cách đơn giản hơn rằng điện toán đám mây là nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ,…sẽ được lưu trữ trong các máy chủ ảo trên internet tay vì trong điện thoại, máy tính gia đình hay văn phòng. 

Tại sao nên lựa chọn lưu trữ dữ liệu trên đám mây?

Lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trên đám mây dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng

Điện toán đám mây đơn giản hóa việc lưu trữ

Như cách lưu trữ trước đây, bạn phải mua thêm những phần cứng nâng cấp dung lượng bộ nhớ, hay sử dụng các bộ nhớ ngoài như đĩa CD, thiết bị nhớ flash (USB), đĩa mềm,… Với những khó khăn khi phải mang theo các thiết bị khi di chuyển, tay truyền tay người khác khi cần sao chép, chia sẻ dữ liệu, thì công nghệ điện toán đám mây đã giải quyết được vấn đề đó. Chỉ cần một click chuột, bạn có thể tải lên và lưu trữ dữ liệu trên đám mây và cũng chỉ cần một click chuột bạn đã có thể tiếp cận được những dữ liệu đó thông qua internet mà không cần các thiết bị vật lí.

Dễ dàng sử dụng cho mọi người

Đi kèm với việc đơn giản hóa việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây, mô hình này còn tối giản hóa các thao tác cho người dùng dễ sử dụng. Bạn có thể truy cập vào dịch vụ công nghệ của một nhà cung cấp nào đó trên điện toán đám mây mà không cần có kiến thức hay kinh nghiệm gì về công nghệ đó.

Lưu trữ dữ liệu trên đám mây mang lại sự linh hoạt cho người dùng

Chỉ với một chiếc điện thoại, một cái máy tính, hay bất kỳ thiết bị điện tử nào có kết nối internet thì bạn có thể truy cập và lưu trữ dữ liệu trên đám mây ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Hơn nữa, việc chia sẻ dữ liệu cho người khác cũng hết sức dễ dàng và thuận tiện chỉ với một đường link được mở quyền truy cập.

Đảm bảo bảo mật lưu trữ dữ liệu trên đám mây 

Một trong những lo ngại khi đó là việc bảo mật các thông tin, hình ảnh quan trọng. Từ đó, các nhà cung cấp dịch vụ phải luôn đảm bảo rằng hệ thống luôn được bảo vệ và nâng cấp liên tục để tránh bị hack bởi những tin tặc.

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây được mọi người tin dùng

Fshare.vn của FPT telecom 

Dịch vụ điện toán đám mây Fshare của FPT telecom.

Fshare.vn là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu trên đám mây của Fshare.vn như tài liệu, game, phim ảnh,… với kho trực tuyến có dung lượng hấp dẫn lên đến 300GB. Đặc biệt, độ bảo mật và an toàn được tất cả mọi người tin tưởng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ dữ liệu với người khác chỉ với một vài thao tác đơn giản ở tất cả mọi miền thế giới và bất kỳ lúc nào. Fshare.vn còn tạo sự khác biệt với các nhà cung cấp khác nhờ việc tải dữ liệu tốc độ cao, nhanh chóng kết hợp với phương thức thanh toán dễ dàng cho người dùng

Google Drive 

Với Google drive, bạn có thể lưu trữ, truy cập, chia sẻ tệp của bạn ở một nơi an toàn. Bạn có thể kiểm soát cách chia sẻ tệp để đảm bảo độ bảo mật tốt hơn. Với mỗi tài khoản Google Drive, bạn sẽ có 15GB miễn phí để lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Ngoài ra, Google Drive có thể tích hợp các dịch vụ đi kèm như soạn thảo văn bản, bảng tính, bảng trình chiếu miễn phí và được lưu lại tự động trên Google Drive.

Google Drive- Công nghệ lưu trữ điện toán đám mây 

Dropbox 

Dropbox là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây miễn phí được thành lập vào năm 2008 bởi công ty Dropbox. Dịch vụ điện toán này cho phép người dùng tạo thư mục đặc biệt trên máy tính của mình từ đó đồng bộ hóa tự động các thư mục đó. Các dữ liệu này có thể truy cập thông qua website hay các ứng dụng điện thoại. Khi cài đặt Dropbox, bạn sẽ có 16GB dung lượng lưu trữ dữ liệu miễn phí.

dropbox-luu-tru-du-lieu-tren-dam-may

Công nghệ điện toán đám mây của Dropbox

Trên đây là những dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây được mọi người tin dùng. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc lưu trữ, bảo mật và chia sẻ dữ liệu. 

Trang Nhung

Tin liên quan Thêm từ tác giả