Diễn biến dẫn đến trận “Đại Chiến Hành Tinh Khỉ”

Thông qua chuỗi sự kiện quan trọng từ 2 phần trước đó là “Rise of the Planet of the Apes” (2011) và “Dawn of the Planet of the Apes” (2014) đã dẫn đến một cuộc chiến sống còn giữa con người và loài linh trưởng trong bom tấn sắp tới.

Mùa hè năm nay, câu chuyện về Caesar (Andy Serkis) lại tiếp tục được khởi động bởi thương hiệu Planet of the Apes – Hành tinh khỉ. Trong suốt hai phần qua, câu chuyện về Hành tinh khỉ dự sẽ khép lại bằng tập phim mới mang tên War for the Planet of the Apes. Tuy nhiên, việc khép lại cuộc chiến giữa người và linh trưởng không hề đơn giản chỉ là “bắt tay hòa giải nhận lại hòa bình”, các tình tiết quan trọng của hai phần qua đã đẩy con người và loài linh trưởng thông minh rơi vào thế buộc phải chủ động và cuộc chiến “một mất một còn” bắt đầu khởi động.

Rise of the Planet of the Apes (2011): Nhiều năm trước, một công ty sinh học mang tên Gen-Sys đã phát triển một phương thuốc mang tên Alzheimer nhằm chữa bệnh và được thử nó trên cơ thể của loài tinh tinh. Nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược lại mong muốn, sau một sự cố Jacobs (David Oyelowo) – giám đốc của Gen-Sys đã ra quyết định kết liễu nhóm tinh tinh thí nghiệm.

Câu nguyện không chỉ dừng lại tại đó khi khoa học gia Will Rodman (James Franco) đã bí mật mang một chú tinh tinh con về nuôi. Tinh tinh con được người Charles (John Lithgow) – người cha mắc chứng Alzheimer của Will đặt tên là Caesar. Ngay từ khoảng thời gian chập chững nó đã biết rằng mình hoàn toàn khác biệt với con người.

Sau khi nhận thấy cha của Will bị người khác ức hiếp, Caesar nổi loạn, gây rối và bị bắt vào lồng giam. Caesar gặp một con khỉ gorilla khác là Buck (Richard Ridings) và được Buck hỗ trợ kêu gọi những chú khỉ khác nổi dậy cùng mình.

Song sau đó, Will Rodman đã tiếp tục tạo ra phương thuốc mới mang tên ALZ-113, nhưng thực tế loại virus này có thể gây nguy hại cho chính con người. Con khỉ tên Koba (Chris Gordon) được chọn làm vật thí nghiệm. Nó trở nên thông minh như Caesar, nhưng tính tình lại hung bạo hơn rất nhiều.

ALZ-113 bị Caesar lấy cắp và xả vào các lồng tại nhà nuôi khỉ nhằm kích thích trí thông minh của luc khỉ tại đó. Tại đây, cuộc chiến giữa người và khỉ bắt đầu nổ ra. Bầy khỉ đã thành công khi thoát khỏi cuộc vây bắt trên cầu Cổng Vàng và rút vào khu rừng.

Dawn of the Planet of the Apes (2014): Sau 10 năm loại virus mang tên ALZ-113 đã lây lan trên toàn thế giới làm sụp đổ nền văn minh loài người. Ngược lại, nhờ có trí thông minh, loài tinh trưởng này đã xây dựng đế chế mới và tôn Caesar làm thủ lĩnh.

Malcolm (Jason Clarke) – người miễn nhiễm với loại virus này đã thuyết phục vị lãnh đạo Dreyfus (Gary Oldman) cho phép mình được đi hòa giải với linh trưởng. Sau một vài hiểu lầm, hai bên tạm tin nhau khi vợ của Malcolm (Keri Russell) dùng thuốc kháng sinh để chữa cho vợ của Caesar (Judy Greer).

Koba đã thực sự tức giận khi thấy Caesar đã tin tưởng và thương yêu con người hơn. trong bữa tiệc ăn mừng, nó bắt lén và khiến thủ lĩnh ngã xuống vực. Song sau đó, Koba thay Caesar lên nắm quyền chỉ huy và phát động chiến tranh. May mắn thay khi Caesar được Malcolm tìm thấy, cứu chữa và đưa tới căn nhà cũ ở San Francisco của Will Rodman.

Cuối cùng, Caesar và Koba đối mặt với nhau trước khi đánh bại đối thủ và làm yên lòng nội bộ chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

War for the Planet of the Apes (2017): hai năm sau tất cả những sự kiện ở Dawn for the Planet of the Apes, cuộc chiến giauwx người và linh trưởng bước vào giai đoạn căn thẳng nhất, quá nhiều người đã ngã xuống, quá nhiều thương vong đã xảy ra và nếu ai giành chiến thắng trong trận chiến quyết định này sẽ trở thành loài thống trị Trái Đất.

Lần này,  Caesar phải đối mặt với Trung tá McCullough (Woody Harrelson) – tên nghị sĩ tàn nhẫn, luôn sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo vệ tương lai cho con người. Và kết quả của trận chiến sẽ mở ra vào ngày 14/7.

Cập nhật và lưu trữ thông tin tại FSHARE.

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả