Điều gì khiến trào lưu “10 Years Challenge – Thử thách 10 năm” trở nên HOT đến vậy?

Dạo gần đây trên khắp các mạng xã hội rộ lên một trào lưu mới mang tên “10 Years Challenge”. Thử thách 10 năm này gây sốt trên toàn thế giới, được giới trẻ hướng ứng một cách nhiệt tình, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng.

Để trở thành một phần của trào lưu này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đăng một bức hình của mình cách đây 10 năm (2009) và một bức của hiện tại (2019) và đặt chúng cạnh nhau. Bài đăng được gắn kèm các hashtag như #2009vs2019challenge, #10YearChallenge, #10yearAgoChallenge hay #TenYearChallenge. Mục đích của trò chơi này nhằm xem lại chúng ta đã thay đổi như thế nào trong suốt 10 năm qua cũng như ôn lại kỷ niệm ngày xưa.

Giới trẻ thế giới đồng loạt hưởng ứng “10 years challenge”

Tại sao không phải là thử thách 5 năm, 9 năm mà lại là 10 năm?

“Đời người có bao nhiêu cái 10 năm” – người ta thường hay nói vậy để thấy 10 năm là một khoảng thời gian rất dài với nhiều những biến cố và đổi thay. 10 năm cũng là một cột mốc mà ở đó, người ta muốn nhìn lại để xem mình đã lớn lên, trưởng thành như thế nào.

Các bức hình trên mạng xã hội đa phần thể hiện sự thay đổi theo hướng tích cực sau 10 năm. Những bức ảnh ngố tàu từ năm 2009 được cư dân mạng “đào mộ” để nhìn lại và thấy mình đã “dậy thì thành công” cỡ nào.

Nhiều sự lột xác bất ngờ sau 10 năm

Bên cạnh việc khoe sự thay đổi của con người sau 10 năm, nhiều dân mạng còn biến tấu trào lưu với nhân vật chính là thú cưng, vật dụng trong gia đình, đồ công nghệ hay nhân vật hoạt hình. Rất nhiều  ngôi sao nổi tiếng cũng không bỏ lỡ thử thách này.

Caitlyn Marie Jenner ngôi sao truyền hình người Mỹ
Madonna Louise Veronica Ciccone nữ ca sĩ người Mỹ

Với nhiều ý nghĩa, trào lưu này đang khuynh đảo mọi ngóc ngách trên mạng xã hội và được dự đoán sẽ càng HOT hơn nữa trong thời gian tới.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả