Điều gì làm nên tên tuổi Lee Byung Hun

Lee Byung Hun không chỉ được đánh giá cao ở thị trường trong nước sau những thành công của các vai diễn để đời mà ngay cả khi tham gia các bom tấn Hollywood anh cũng được đánh giá rất cao.

Mặc dù liên tục vướng nhiều bê bối trong chuyện đời tư nhưng Lee Byung Hun vẫn là nam diễn viên được đánh giá cao ngay cả trong nước và ngoài nước. Những vai diễn đa dạng khiến anh khẳng định được tài năng của mình và giành được chỗ đứng ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ở thị trường trong nước, anh được công chúng, nhà sản xuất công nhận nhờ diễn xuất đa dạng, phức tạp về nội tâm. Còn khi tham gia cùng với các dự án bom tấn của Hollywood, nam diễn viên luôn thử sức với những vai phản diện gai góc.

Dù khởi nghiệp khá muộn so với những bạn bè đồng trang lứa, vai diễn đầu tay của nam diễn viên là khi anh 21 tuổi, mặc dù vậy nhưng anh đã có những bước tiến khá nhanh chóng chỉ một năm sau ra mắt. Anh đã có bộ phim lập kỷ lục phòng vé. Joint Security Area được khởi chiếu vào năm 2000 với sự tham gia của Lee Byung Hun trong vai người lính Song Kang Ho đã trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất tính tới thời điểm đó.

Sau bộ phim Joint Security Area, Lee Byung Hun không ngừng tăng lên. Trong đó bộ phim All In đã khiến nam diễn viên nhận nhận được Giải thưởng lớn tại SBS Drama Awards và nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards.

Sau thành công của All In đã giúp Lee Byung Hun nhận được nhiều lời mời từ các nhà sản xuất, các dự án điện ảnh. Năm 2005, bộ phim A Bittersweet Life đã đưa anh đến với Liên hoan phim Cannes. Bản thân Lee Byung Hun cũng từng chọn A Bittersweet Life là tác phẩm xuất sắc trong sự nghiệp 25 năm của anh và đưa anh đến với thị trường Hollywood.

Năm 2006, Lee Byung Hun có thêm bước tiến mới tại LHP Cannes 2006. Đó chính là The Good, the Bad, the Weird. Đây cũng là dự án đầu tiên anh đóng vai phản diện, ghi điểm với các nhà sản xuất và được tham gia vào nhiều dự án bom tấn Hollywood khác.

Nhắc đến Lee Byung Hun không thể không nhắc đến vai diễn thành công rực rỡ của anh trong bộ phim truyền hình Iris lên sóng vào năm 2009. Đây là một bộ phim hành động Hàn Quốc được đầu tư kinh phí khủng khi tiến hành quay tại nhiều quốc gia như Hungary, Nhật Bản. Khi lên sóng, Mật Danh Iris đã được đông đảo công chúng đón nhận và mang đậm dấu ấn trong lòng người xem ở cả Hàn Quốc và quốc tế. Ngoài ra, vào năm 2009 anh còn đánh dấu sự nghiệp của mình khi anh tiến vào thị trường quốc tế bằng bom tấn Hollywood có tên G.I. Joe: The Rise of Cobra, tiếp tục vào vai phản diện trong phim. Nhân vật Storm Shadow của Lee Byung Hun không chỉ được khen ngợi nhờ ngoại hình điển trai, thân hình 6 múi mà anh còn diễn xuất tốt trong những phân đoạn nội tâm, nguy hiểm.

Sau thành công của G.I. Joe: The Rise of Cobra, anh tham gia một số dự án điện ảnh Hollywood mới như RED 2 trong vai Han Cho Bai, T-1000 trong Terminator Genisys… và mới đây nhất là tay súng Billy Rocks trong The Magnificent Seven (2016). Các nhân vật đều thuộc tuyến phản diện.

Lee Byung Hun tham dự Oscars năm 2016 nhờ vai Billy Rocks. Anh là nam diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được đứng trên sân khấu của lễ trao giải này. Sắp tới Lee Byung Hun sẽ tham gia dự án Mr. Sunshine cùng với nữ diễn viên Kim Tae Ri.

Nguồn: Zing

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả