Điều “kì diệu” về top 5 bộ phim hoạt hình ngắn hay nhất của Pixar chưa ai biết.

Pixar là một hãng phim hoạt hình nổi tiếng có trụ sở tại Emeryville, California, Hoa Kỳ. Hãng phim đã giành được rất nhiều giải thưởng cho các bộ phim hoạt hình dài cũng như các sản phẩm khác của họ, bao gồm 26 giải Oscar, năm giải Quả cầu vàng và 3 giải Grammy.

Được biết đến với loạt phim hoạt hình đồ họa máy tính được tạo nên bởi PhotoRealistic RenderMan, với phần mềm kết xuất đồ họa của riêng hãng, chuyên dùng để tạo nên những hình ảnh chất lượng cao. Pixar luôn đưa người xem với những cảnh tưởng như thật, sinh động và hài hước mỗi khi thưởng thức những tác phẩm mà Pixar tạo nên.
Để minh chứng cho sự tuyệt vời ấy, bài viết sẽ đưa người đọc điểm qua và lục xem lại những bộ phim ngắn hay nhất của Pixar đã ra đời cách đây vài năm trước. Điển hình là 5 bộ phim ngắn dưới đây:

1. Luxo Jr. (1986)

Tác phẩm đầu tay của Pixar luôn được xếp vào trong danh sách đánh nhớ nhất. Câu chuyện đơn giản của mẹ con nhà đèn với quả bóng cũng có thể làm bật lên tính vô tư của trẻ con trong cuộc sống, cũng như nỗi quan tâm của người mẹ dành cho con. Chọn một đối tượng “khác lạ” là chiếc đèn bàn, đây là sự sáng tạo đặc biệt của Pixar, một sự khởi đầu tốt hứa hẹn cho tương lai đầy hy vọng.

Một trong các nhân vật chính trong bộ phim “Luxo Jr” – cây đèn bên cạnh quả bóng hài hước

Khoảnh khắc đáng nhớ: Thậm chí ngay cả khi nhân vật chính là hai chiếc đèn, không có gương mặt để biểu lộ cảm xúc, bạn vẫn dễ dàng cảm thấy được tâm trạng của chúng qua những cử chỉ hết sức gần gũi. Có thể xem đó là cái tài của Pixar.

2.Geri’s Game (1997)

Nhân vật Geri cùng bộ cờ tiêu khiển của mình

Có thể nói đây là bộ phim hoạt hình “già” nhất mà Pixar từng làm. Diễn biến phim chậm rãi về một ván cờ tự chơi của một ông cụ. Ông đã tự đóng vai mình và vai đối thủ, để xây dựng nên một ván cờ đầy kịch tính, cũng như tình tiết gian lận đậm chất… trẻ con của một người lớn tuổi. Phim là một bài học nhẹ nhàng, nhắc nhở chúng ta cần quan tâm đến những người lớn tuổi hơn nữa.
Khoảnh khắc đáng nhớ của bộ phim: Trong phút chốc, ông lão Geri tự đóng vai đối thủ, nở nụ cười đắc thắng. Thoắt cái, ông lại trở về mình, với cơn đau tim giả đầy kịch tính. Ta thoáng nhìn thấy nét trẻ con trong thân hình một cụ ông lớn tuổi.

3. For the Birds (2000)
Trong những tác phẩm của Pixar, tính hài hước thể hiện khá rõ nét. Tuy nhiên, tính ý nghĩa vẫn không hề giảm bớt. Bất kì ai xem phim này đều được dịp cười nghiêng ngả. Và bài học rút ra từ câu chuyện hài về những chú chim tinh nghịch đi chơi xấu người khác chính là: “Cười người hôm trước, hôm sau người cười”. Giải thưởng Oscar cho Phim ngắn Xuất sắc nhất là phần thưởng xứng đáng cho một tác phẩm đạt được cùng một lúc hai điều như thế.

Những cảnh tượng hài hước, dở khóc dở cười của những chú chim tinh nghịch

Khoảnh khắc đáng nhớ: Sau khi liên tục bị “tra tấn” bởi những chú chim tí hon tinh nghịch, chú chim lớn kia đã có được một trận cười sảng khoái khi thấy những “kẻ thù tí hon” của mình đang “nude” toàn thể vì bay mất cả bộ lông.

4.Ảo thuật gia Presto (2008)

Bộ phim diễn ra không một câu thoại. Nhưng câu chuyện về ngài ảo thuật gia vụng về Presto vẫn cuốn hút người xem đến phút cuối cùng. Những màn giằng co gay cấn giữa ngài ảo thuật gia sở hữu chiếc nón thần và chú thỏ tinh nghịch nhất quyết đòi ăn cà rốt khiến chúng ta liên tưởng ngay đến Tom và Jerry. Lúc nào chú thỏ cũng chiến thắng, nhưng tình huống sau cùng trở thành cái kết có hậu cho ngài Presto tội nghiệp. Pixar duy trì phong cách hài hước của mình qua âm nhạc và những hình ảnh chuyển góc nhanh chóng, đầy hồi hộp.

Presto cùng màn trình diễn gây hộp hộp của mình với khán giả

Khoảnh khắc đáng nhớ: Bạn sẽ rất thích khuôn mặt đầy phẫn nộ của ngài Presto cùng nụ cười nham nhở của chú thỏ mỗi lần chơi khăm thành công. Nhất định khán giả- những người xem sẽ luôn ấn tượng, thú vị mãi với điều này.

5. Partly Cloudy (2009)

Khả năng của những đạo diễn Pixar thật đáng nể khi họ, chỉ trong vẻn vẹn vài phút, có thể tạo ra được một tác phẩm mang đầy ý nghĩa và tính nhân văn như Partly Cloudy.

Một trong những cảnh hài hước trong phim Partly Cloudy

Câu chuyện xoay quanh một đám mây kém may mắn khi tạo ra toàn những con thú hung dữ, cùng với hành trình của chú cò tội nghiệp phải vận chuyển những “sản phẩm” oái oăm này. Chỉ trong năm phút, diễn biến tâm lý của hai nhân vật chính thay đổi ba lần liên tục, chuyển sang tâm lý đối lập hoàn toàn trước đó. Cách chuyển vô cùng tinh tế, đảm bảo sự mạch lạc cho bộ phim.
Khoảnh khắc đáng nhớ: Cảnh chú cò tội nghiệp, qua ánh mắt của mình, bày tỏ thái độ cảm thông, đồng cảm với công việc và nỗi buồn của đám mây. Một khoảnh khắc ấm áp lòng người.
Với 5 bộ phim ngắn trên, chắc chắn rằng sẽ không bao giờ để người xem, những Fan của pixar phải mất công bật lại. Đảm bảo đó là những phim hoạt hình ngắn đem đến sự hài hước, thú vị xuau tan hết phiền muộn của bất kì ai.
Bên cạnh đó với cái tài của Pixar, người xem người hâm mộ có thể thấy rõ một điều rằng dù chỉ là phim ngắn tập chỉ kéo dài vài phút nhưng cũng thể hiện hết được ý nghĩa mà bộ phim mong muốn đem đến cho người xem người hâm mộ, khiến bộ phim luôn để lại ấn tượng cho người thưởng thức nó, với những ý nghĩa không bao giờ là lỗi thời- thường trực, gắn liền với cuộc sống với con người. Điều đó đã tạo nên những bộ phim luôn tồn tại mãi mãi theo thời gian.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả