Đổi gió về quê “nuôi cá trồng rau” với 5 tựa game cực kỳ thú vị

Nếu đã quá chán chuyện đánh, bắn nhau đùng đoàng với những tựa game bạo lực, hay chỉ đơn giản là muốn đổi gió với một thể loại mới, nhẹ nhàng và thư giãn hơn thì Fshare gợi ý một vài tựa game hay hay đáng để thử đây!

Farming Simulator 20

Đây là một tựa game “giả lập làm nông” cực thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác quản lý một nông trại lớn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Bạn sẽ được trồng cây, bón phân, phòng bệnh và theo dõi tình trạng phát triển của vụ mùa, cuối cùng là lái máy gặt đi thu hoạch.

Khi vụ mùa thành công, vật nuôi phát triển tốt thì bạn sẽ tạo kiếm được tiền từ chúng rồi dùng nó để mở rộng quy mô trang trại, mua sắm trang thiết bị tân tiến hơn. Tóm lại, game rất chân thật và có sức hút lớn chứ không như mấy game kiểu “nông trại vui vẻ” trồng cây lấy điểm. Game này khá kén người chơi, nhưng một khi đã là người hợp với dòng game thì bạn chắc chắn sẽ yêu thích nó.

Staxel

Staxel được rất nhiều game thủ yêu thích nhờ có dạng thế giới sandbox, người chơi có thể tạo ra rất nhiều thứ để làm trong game. Nhìn sơ qua thì nó có vẻ như là một bản mode “làm nông” dành cho Minecraft, nhưng thực ra đây là một tựa game riêng biệt.

Ngoài công việc chăm sóc ruộng vườn tương tự như những trò chơi khác ra, game đặc biệt bởi có các nhiệm vụ thú vị để bạn làm giúp đỡ những người hàng xóm láng giềng, từ đó tạo dựng một mối quan hệ thân thiết, bền chặt hơn.

Slime Rancher

Slime Rancher được cho là khá độc đáo, được lấy bối cảnh tại một hành tinh xa xôi. Người chơi sẽ được vào vai nhân vật Beatrix LaBeau – một người mới vừa đặt chân đến vùng đất này để bắt đầu…làm nông.

Tuy nhiên, “làm nông” ở đây hơi khác với ở Trái đất một chỗ là bạn phải đi bắt các loài vật khác nhau gọi là Slimes, sau đó chăm sóc, cho chúng giao phối để tạo ra sản phẩm (Plorts) và đem đi bán lấy tiền. Tất nhiên, bạn vẫn có những công việc quen thuộc như trồng cây, mở rộng đất đai cùng những công việc khác tương tự như trên Trái đất.

Stardew Valley

Tựa game Stardew Valley đã ra mắt trên nhiều hệ máy khác nhau và nó được đánh giá có phong cách khá giống với series game đình đám Harvest Moon ở điểm bên cạnh việc nhà nông còn tập trung tương tác và tạo dựng mối quan hệ với người dân trong thị trấn.

Người chơi sẽ được giao nhiệm vụ chăm sóc mảnh vườn mà người ông quá cố đã để lại. Bạn có thể trồng cây, nuôi gia súc, gia cầm và đồng thời chạy các nhiệm vụ phong phú thú vị để giúp đỡ mọi người ở các thị trấn xung quanh.

Fishing Planet

Gameplay của tựa game này xoay quanh việc câu cá, được đánh giá là có tính thực tế rất cao, đem đến như cảm giác cực kỳ chân thực như chính người chơi đang trải nghiệm thực tế vậy

Trong tựa game này, bạn không đơn giản là buông cần, chờ cá cắn câu rồi bắt và lấy điểm nhạt nhẽo. Mà Fishing Planet sẽ yêu cầu người chơi phải học các kỹ thuật câu cá từ cơ bản đến nâng cao để trở thành một cần thủ đích thực. Nhìn chung là game play rất thực tế, thú vị, có sự tương tác cao với người chơi cùng đồ họa đẹp mắt và âm thanh chất lượng.

Tin liên quan Thêm từ tác giả