Du lịch Tết Nguyên Đán đừng quên những mẹo vặt hữu ích sau đây!

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch trong dịp lễ Tết Nguyên Đán năm nay thì đừng bỏ qua những mẹo vặt cực kỳ đơn giản và hữu ích này nhé!

Những năm gần đây, lựa chọn du lịch nhân dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán đã trở thành hoạt động được yêu thích hàng đầu của người Việt. Nhưng bạn có biết rằng, chuyến du lịch nghỉ lễ sẽ chỉ trở nên trọn vẹn nhất khi có các mẹo vặt hữu ích sau đây?

  • Mẹo trị nhức mỏi

Khi đi du lịch đường dài, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể tránh khỏi tình trạng nhức mỏi, đặc biệt là vùng cổ và vai gáy.

Để đề phòng trường hợp này, bạn nên trang bị cho mình một chiếc gối cổ cá nhân khi đi du lịch. Với chiếc gối “thần thánh” này, bạn có thể thoải mái ngủ cả quãng đường dài, không lo vẹo cổ và hạn chế tối đa tình trạng nhức mỏi.

Hình ảnh có liên quan

Đừng quên trang bị gối cổ du lịch cho mỗi chuyến đi của bạn

Nếu không chuẩn bị gối cổ, bạn hãy yên tâm vì đã có mẹo hữu ích sau đây:

+ Lấy tay xoa đều sau gáy tới khi thấy ấm nóng

+ Lắc cổ sang hai bên rồi quay tròn từ từ. Làm bốn lần rồi đổi chiều.

+ Nhún hai vai rồi quay tròn.

+Giơ cao tay lên trần. Tay trái rồi tay phải.

+ Khi ăn cam hay quýt, bạn giữ lại vỏ cam quýt, sau đó lấy tay bóp nhẹ vỏ cam, quýt gãy vụn cho mùi thơm nồng. Mùi thơm của vỏ cam, hoặc quýt sẽ khiến cho tinh thần sảng khoái, máu lưu thông đều, tránh tình trạng tê cứng chân tay.

+ Sau chuyến đi dài, bạn nên tắm với nước ấm hoặc ít nhất là ngâm chân với nước ấm pha muối. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt, kích thích mạch máu lưu thông

Ngoài ra, khi ngồi yên một thời gian quá dài, đặc biệt là nơi có không gian chật hẹp, chúng ta sẽ rất dễ bị tê chân, mỏi các khớp gối. Nếu gặp tình trạng này, bạn hãy từ từ duỗi bàn chân ra, giữ năm giây rồi lại trở lại vị trí bình thường. Sau đó, tiếp tục cử động các ngón chân, bàn chân lên, xuống nhiều lần. Tập thở chậm, hít sâu để máu huyết dễ dàng lưu thông.

  • Mẹo trị đau bụng tức thời

Gừng được xem là “thần dược” trị đau bụng nhanh chóng nhất. Gừng tươi hay khô đều có tính ấm, giúp cầm nôn mửa, tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng nước cốt gừng hoặc thái 3 lát gừng mỏng, rồi cho vào cốc nước nóng để uống.Vài lát gừng chấm muối ăn sống cũng sẽ giúp làm giảm chứng không tiêu.

Nếu không có gừng, bạn có thể thay thế bằng dầu bạc hà, trà bạc hà, hoặc các thực phẩm có chứa bạc hà khác. Tương tự như gừng, bạn cũng pha bạc hà với nước ấm rồi uống. Bạc hà có tác dụng xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Hình ảnh có liên quan

Gừng và lá bạc hà là hai loại nguyên liệu trị chuyên trị dứt điểm tình trạng đau bụng

  • Mẹo bảo quản đồ công nghệ an toàn

Không mang theo quá nhiều đồ công nghệ bên người: Chúng ta thường nghĩ rằng, sẽ an toàn hơn nếu mang theo tất cả các thiết bị công nghệ bên người. Tuy nhiên trên thực tế, việc này lại tiềm ẩn nguy cơ mất đồ nhiều hơn, do quên hoặc bị rơi, móc túi. Do đó, bạn chỉ nên mang theo những món đồ cần thiết cho hành trình trong ngày thôi nhé!

Hình ảnh có liên quan

Trang bị dụng cụ bảo hộ các thiết bị công nghệ để cuộc vui thêm trọn vẹn

Sử dụng phụ kiện bảo hộ: Để tránh bị rớt, ẩm mốc hoặc rơi vào nước, bạn cần trang bị các thiết bị bảo hộ cho đồ dùng công nghệ của mình như: dây treo cổ, dây đeo tay, túi chống thấm nước,.. Đặc biệt, khi tham quan tại các hang động hoặc những nơi môi trường ẩm ướt, bạn cần lưu ý cất các thiết bị công nghệ vào trong túi chống thấm nước ngay khi bắt đầu hành trình. Nếu chẳng may bạn đánh rơi xuống nước, phụ kiện này sẽ hạn chế khả năng dính nước cho điện thoại, máy ảnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nhanh tay vớt chúng lên, sấy khô và kiểm tra càng sớm càng tốt.

Tin liên quan Thêm từ tác giả