Đừng bỏ lỡ 12 bài học sâu sắc trong loạt phim hoạt hình của Pixar

Pixar – hãng phim hoạt hình chuyên lấy nước mắt khán giả, đã sản xuất 19 tác phẩm, giành lấy 16 tượng vàng Oscar và vô vàn giải thưởng khác nhau. Được gọi là phù thuỷ của cảm xúc, Pixar tạo ra những kiệt tác thực sự cho dòng phim dành cho trẻ con nhưng người lớn cũng không khỏi thích thú khi thưởng thức. Điển hình trong những bộ phim hoạt hình Pixar là bài học cuộc sống vô cùng sâu sắc. Cùng điểm qua 12 bài học ý nghĩa trong bài viết dưới đây nhé!

1. Toy Story (1995) – “Thời gian có thể trôi qua, tình bạn chân thành sẽ mãi ở lại”

Là bộ phim hoạt hình bằng công nghệ máy tính đầu tiên trên thế giới, cũng là bộ phim đầu tiên của Pixar, Toy Story là bước đầu tiên chinh phục thế giới bằng sự nhạy cảm trong việc chọn đề tài, biến những thứ gần gũi nhất thành nhân vật hoạt hình. Những món đồ chơi sống dậy mỗi khi con người không có xung quanh, chúng cũng có cảm xúc, cũng muốn được yêu thương và đặc biệt là cũng có được tình bạn đáng trân quý. 

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

2. Monsters, Inc. (2001) – “Những người đáng sợ nhất cũng biết sợ”

Monster Inc. kể một câu chuyện đặc biệt về tình bạn giữa quái vật và một đứa trẻ. Nếu quái vật vốn là nỗi sợ hãi của trẻ con khi đêm xuống, được tạo ra trong tủ quần áo, dưới gầm giường ngấm ngầm đeo bám con người suốt thời thơ ấu, thì Pixar ngược lại, xây dựng nên một hình ảnh quái vật Sully đặc biệt, to lớn nhưng nhát gan. Từ hình tượng nhân vật to lớn nhưng nhát gan, câu chuyện cũng đưa ra thông điệp về tình bạn, sự yêu thương và chở che để có thể giúp ta vượt qua nỗi sợ hãi, cô đơn trong cuộc sống.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

3. Finding Nemo (2003) – “Ai cũng có quyền phạm sai lầm và đi theo con đường riêng”

Marlin là một người cha ân cần luôn cố gắng để bảo vệ con trai Nemo của mình khỏi thế giới đầy hiểm nguy. Nhưng chính sự bao bọc thái quá đó đã khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Phim mang đến bài học quý giá cho những bậc làm cha mẹ: Trẻ em cần sự hỗ trợ và giúp đỡ của chúng ta để khám phá thế giới xung quanh, nhưng đừng quá yêu thương khiến sự giúp đỡ trở thành khuôn khổ. Mỗi chúng ta đều có cho mình một cuộc đời riêng đáng trân quý, vấp ngã rồi sẽ trưởng thành.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

4. The Incredibles (2004) – “Chúng ta không còn là chính mình nếu che giấu tài năng bản thân”

Thế giới hiện đại ngập tràn phim siêu anh hùng từ Marvel đến DC, nhưng Pixar vào năm 2004 đã tạo ra một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất trên màn ảnh rộng. Những nhân vật chính trong phim luôn phải tạo cho mình một thứ vỏ bọc, giấu đi siêu năng lực của chính mình, họ buồn bã vì phải cố trở nên bình thường. Nhưng bộ phim cũng cho chúng ta thấy rằng, nếu từ chối tài năng của mình cũng đồng nghĩa với việc ta đang từ chối chính bản thân mình.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

5. Cars (2006) – “Đừng quên những người luôn tin tưởng bạn”

Lightning McQueen là ví dụ điển hình của những kẻ kiêu ngạo và ích kỷ. Tất cả những gì McQueen muốn làm là rời khỏi thị trấn nhỏ để đến thành phố lớn nhanh nhất, nhưng khi ở đây, anh đã nhận ra rằng cuộc sống không chỉ quan trọng chiến thắng mà còn có cả tình bạn. Đồng nghiệp, người thầy, bạn bè, và người hâm mộ, tất cả đều giúp anh giành được chiến thắng.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

6. Ratatouille(2007) – “Hãy theo đuổi ước mơ, ngay cả khi mọi người nói rằng bạn không xứng đáng”

Đoạt Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, Ratatouille cho thấy sự sáng tạo tuyệt vời của Pixar khi kể một câu chuyện khá đơn giản nhưng tôn vinh được hai điều: một món ăn ngon không có nghĩa là một món ăn phức tạp, và một người đầu bếp giỏi, đôi khi chỉ là một người không được xã hội thừa nhận. 

Bộ phim lộng lẫy khi nói về một câu chuyện đơn giản, tuyệt đẹp khi chọn một nhân vật không được thừa nhận, và giàu ý nghĩa khi chọn một món ăn dân dã làm điểm tựa cho câu chuyện tiến về phía trước. Ratatouille do vậy, luôn luôn là động lực bất tận cho bất cứ ai có đam mê cho riêng mình.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

7. WALL-E(2008) – “Chúng ta chịu trách nhiệm về hành tinh của chúng ta”

Với Wall-E Pixar chứng minh rằng, họ có thể biến mọi thể loại dù khó đến đâu trở về những câu chuyện giàu tính nhân văn dễ hiểu và dễ cảm nhận. Wall-E dạy cho chúng ta biết cách quan tâm tới Trái Đất bằng cách vẽ nên một viễn cảnh tương lai, nơi chỉ còn là một hành tinh rác, hậu quả của chính những hành động của chúng ta ngày hôm nay đối với môi trường. Bộ phim giàu ý nghĩa, là lời cảnh báo cho lối sống hiện đại với thức ăn nhanh và phụ thuộc vào công nghệ của loài người.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

8. Up (2009) – “Theo đuổi giấc mơ không bao giờ là quá trễ”

Up là một chuyến phiêu lưu mang đầy nỗi buồn và cảm động về sự cô đơn và tuổi già. Nội dung phim kể về hành trình đầy những rắc rối do sự sai khác thế hệ và sự cứng đầu của hai nhân vật chính cùng đi tìm thác thiên đường. Hai con người, hai thế hệ với hai mục đích khác nhau nhưng cuối cùng họ cũng tìm thấy được thứ mà mình mong muốn. Bộ phim đưa tới thông điệp rằng chúng ta luôn cần giữ lấy những câu chuyện cổ tích trong cuộc đời mình, bất chấp tuổi tác.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

9. Brave (2012) – “Bỏ qua các khuôn mẫu và hãy là chính mình”

Merida, một công chúa Scotland có sở thích bắn cung và cưỡi ngựa nhưng mẹ cô, Nữ hoàng Elinor nói rằng sở thích đó không phải là những gì công chúa nên làm và Merida phải kết hôn. Nhưng Merida chọn cách thách thức mẹ mình. Brave là một nhắc nhở tuyệt vời rằng chúng ta không cần phải làm theo những gì người khác mong đợi. Từ đây, chúng ta có thể học được bài học rằng các cô gái không bắt buộc phải trở thành công chúa thì mới có giá trị trong cuộc sống.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

10. Inside Out (2015) – “Đừng sợ hãi cảm xúc của mình”

Ở Inside Out, Pixar mang đến một trong những bộ phim độc đáo nhất trong lịch sử, biến những trạng thái cảm xúc của con người thành nhân vật với đầy đủ tính cách của mình. Inside Out là hành trình của cô bé Joy bằng sự giúp đỡ của cô bé Sad đã hiểu được ý nghĩa của gia đình và có thể đối phó với những nỗi buồn vốn luôn đầy ắp trong cuộc đời mỗi người. Đôi khi ta ghét nỗi buồn vì nó làm ta mệt mỏi, làm nước mắt ta chảy dài và làm cho bản thân thấy kiệt quệ. Nhưng ta không nhận ra rằng, nhờ nỗi buồn mà niềm vui mới có giá trị.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

11. The Good Dinosaur (2015) – “Tình bạn chân thành là một siêu năng lực”

Bộ phim này không chỉ nói về tình bạn giữa một cậu bé và một chú khủng long. Đó còn là một thế giới, nơi mà tự nhiên chinh phục nền văn minh chứ không phải ngược lại. Nếu trẻ em yêu thích bộ phim nhờ câu chuyện và các nhân vật trong sáng, người lớn lại có thể suy tư về những nỗi sợ mà chú khủng long Arlo phải vượt qua và sức mạnh của tình bạn chân thành.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

12. Finding Dory (2016) – “Tất cả chúng ta đều khác nhau và chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt của người khác”

Dory là một cô cá có trí nhớ ngắn hạn đã từng xuất hiện trong Finding Nemo. Dory có trí nhớ ngắn hạn từ khi được sinh ra, và thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều đó. Tuy vậy, cô vẫn luôn hết sức lạc quan và yêu đời. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể dạy con mình về tầm quan trọng của việc chấp nhận con người thật của tất cả mọi người 

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Toy Story”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Toy Story Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!

Tin liên quan Thêm từ tác giả