‘Dunkirk’ cán mốc 55,4 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu

Cuộc di tản Dunkirk’ đã bùng phát dữ dội chỉ sau 3 ngày kể từ ngày khởi chiếu. Bộ phim đã đánh gục giới truyền thông và chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Có mặt tại 3.720 rạp Bắc Mỹ từ ngày 21/7, doanh thu của Dunkirk_tác phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan đã chạm mức 50,5 triệu USD chỉ sau ba ngày bán vé. Đây là con số khá cao so với dự đoán ban đầu vì trước đó giới truyền thông đã dự đoán thành tích ra quân của bộ phim chỉ nằm trong khoảng từ 35-40 triệu USD.

Dunkirk tuy không sở hữu dàn sao sáng giá như Interstellar (2014)_một bộ phim khoa học viễn tưởng cách đây 3 năm của đạo diễn Christopher Nolan nhưng lại có thể vượt qua con số 47,5 triệu USD. Điều này cho thấy Christopher Nolan nổi tiếng không hề thua kém các diễn viên dù ông chỉ là đạo diễn.

Không chỉ thành công vang dội tại thị trường quốc nội, mà ngay cả các thị trường quốc tế Dunkirk cũng tỏ ra không hề thua kém so với những tác phẩm khác. Trong cuối tuần qua, tác phẩm điện ảnh Dunkirk đã thu về 55,4 triệu USD từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, doanh thu tại Anh Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất với 12,4 triệu USD và Hàn Quốc là10,3 triệu USD.

Cho đến hiện tại, Dunkirk là bộ phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ II có doanh thu cao nhất trong thời gian qua. Từng mở màn cho loạt phim điện ảnh về Thế chiên thứ II, Unbroken của Angelina Jolie là bộ phim đạt doanh thu khá cao với 30,6 triệu USD hồi cuối năm 2014. Cùng năm đó, Fury của tài tử Brad Pitt khởi đầu ở mức 23,7 triệu USD. Còn riêng tác phẩm nhận nhiều đề cử Oscar là Hacksaw Ridge (2016) của Mel Gibson chỉ ra trận ở mức 15,2 triệu USD.

Trong lịch sử, Saving Private Ryan – Giải cứu Binh nhì Ryan (1998) vẫn là bộ phim điện ảnh mang đề tài Thế chiến thứ II đạt doanh thu cao nhất ở mọi thời đại với 481,8 triệu USD. Tác phẩm điện ảnh này do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện, phim ra quân ở mức 31 triệu USD tương đương 57,6 triệu USD năm 2017 khi tính thêm yếu tố lạm phát hồi mùa hè 1998.

Sau cuộc tranh cãi nảy lửa từ giới truyền thông Pháp về nôi dung phim, Dunkirk hiện đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới truyền thông, báo chí lẫn khán giả trong và ngoài nước với điểm số Rotten Tomatoes 92. A- từ điều tra sau suất chiếu của Cinema Score. Phim xoay quanh cuộc giải cứu 400.000 binh lính Anh ra khỏi vòng vây của Phát xít Đức tại bờ biển Dunkirk (Pháp) hồi năm 1940.

Dunkirk hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn: Zing


Bạn có biết?

Fshare  không chỉ ra mắt với những gói ưu đãi siêu khủng dành cho những khách hành có nhu cầu sự dụng và lưu trữ dữ liệu cao, bên cạnh đó Fshare còn ra mắt gói VIP 1TB ưu việt vô cùng tiết kiệm. Với gói VIP 1TB khách hàng không phải mất phí khi mua, mà thủ tục mua hàng lại rất đơn giản. Nhận ngay gói VIP 1TB chỉ bằng một thao tác với điểm thưởng. Với 100.000 điểm quý khách sẽ có 30 ngày sử dụng dịch vụ.

Gói dịch vụ bao gồm:

  • Dung lượng lưu trữ: 50GB ĐB + 950GB KDB ( vùng lưu trữ theo chính sách).
  • Trong thời gian sử dụng, dịch vụ có thể phát sinh điểm thưởng.

Thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng cập nhật tại đây.

__Nhật Linh__

Tin liên quan Thêm từ tác giả