“The Exorcist”: tượng đài của dòng phim kinh dị đáng sợ như thế nào?

Nếu là người hâm mộ dòng phim kinh dị thì chắc chắn rằng bạn không thể nào không xem qua The Exorcist – tác phẩm kinh dị “không đối thủ” duy nhất trong nền lịch sử điện ảnh. Trải qua gần 5 thập kỷ, The Exorcist vẫn nguyên giá trị riêng biệt,  xứng đáng là tựa phim kinh dị đặc sắc nhất mọi thời đại.

Chính thức ra mắt năm 1973, The Exorcist mang đến cho người xem trải nghiệm phim sợ hãi tột cùng, đây cũng là một trong những tựa phim đặt nền móng cho thể loại kinh dị trừ tà đáng sợ.
The Exorcist có cốt truyện xoay quanh một cô bé 12 tuổi tên là Regan MacNeil (Linda Blair thủ vai), cô vốn là một bé gái vui tươi, xinh xắn sống cùng mẹ, 2 người giúp việc và 1 thư ký trong một căn nhà lớn. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường cho đến một ngày Regan dần dần xuất hiện những năng lực bất thường, khuôn mặt cô bé dần trở nên đáng sợ và dường như biến thành một con người khác với tính cách cộc cằn, dữ tợn. Sau tất cả những phương pháp trị liệu y học đều không đưa ra được kết luận chính xác về căn bệnh kỳ lạ của Regan, người mẹ tuyệt vọng đành phải nhờ hai vị linh mục có tiếng tăm đến trừ tà cho cô bé. Sự hi sinh của hai vị linh mục đã cứu lấy Regan, cô bé trở về cuộc sống vui tươi ban đầu đồng thời hé lộ sự thật kinh hoàng đằng sau nguyên nhân căn bệnh của cô bé.

Nỗi sợ hãi không đến từ những yếu tố bất ngờ
Là một trong số ít bộ phim có cách tiếp cận tình tiết kinh dị trực tiếp, có nghĩa khán giả hoàn toàn có thể biết được những yếu tố ghê rợn gì sắp sẽ diễn ra nhưng không biết rằng nó sẽ diễn ra như thế nào. Điều này không có nghĩa sẽ giảm bớt mức độ kinh hãi của khán giả mà thay vào đó chủ đích của đạo diễn chính là để bạn trải nghiệm nguyên vẹn nhất sự đáng sợ đang hiện diện trước mắt bạn. 

Hình ảnh được đánh giá là đáng sợ nhất từ trước đến nay
Tạo hình của cô bé Regan được khán giả đánh giá là “khuôn mặt cực kỳ đáng sợ” cho đến tận ngày nay vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người sau khi xem The Exorcist.
Cảnh quay cô bé quay đầu 180 độ cùng với gương mặt sắc lạnh và giọng nói ma ám ngợi ca Satan trong phim đã khiến không ít khán giả hứng chịu một phen thót tim. 

Phim kinh dị duy nhất trong lịch sử được đề cử hơn 10 giải Oscar
Năm 1974 The Exorcist thu về 66,3 triệu USD doanh thu phòng vé chỉ đứng sau The Sting, đây được xem là thành công ngoài mong đợi của phim tại thời điểm đó. Dù 47 năm trôi qua, The Exorcist tiếp tục dẫn đầu trong danh sách phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại.

Danh sách đề cử Oscar 1974 của phim:

  • Phim hay nhất
  • Nữ diễn viên xuất sắc nhất – Ellen Burstyn
  • Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất – Linda Blair
  • Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất – Jason Miller
  • Đạo diễn xuất sắc nhất – Willian Friedkin
  • Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất – William Peter Blatty
  • Quay phim xuất sắc nhất – Owen Roizman
  • Biên tập phim xuất sắc nhất – Jordan Leondopoulos và Bud Smith
  • Âm thanh xuất sắc nhất – Robert Knudson và Chris Newman
  • Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất – Bill Malley
  • “The Exorcist” đã đoạt hai giải Oscar đó là Kịch bản xuất sắc nhất và âm thanh xuất sắc nhất.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Exorcist”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “The Exorcist Fshare

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả