Facebook gặp sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Bắt đầu từ đêm 13/3, ứng dụng Messenger đã gặp phải một sự cố vô cùng nghiêm trọng, người dùng không thể gửi bất cứ hình ảnh nào và cũng không thể update story. Đến sáng 14/3 Facebook lại bất ngờ sập đồng loạt ở nhiều nơi trên thế giới.

Sự cố lần này được xem là một thiệt hại kỷ lục của Facebook do khoảng thời gian bị lỗi dài cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng nhiều. Vào năm 2008 Facebook cũng đã từng gặp một lỗi nghiêm trọng kéo dài trong nhiều giờ liền, nhưng khi đó Facebook chỉ có 150 triệu người dùng. Do đó, quy mô của đợt lỗi lần này vượt xa các lần sập hệ thống của Facebook trong quá khứ.

Đây là sự cố kéo dài chưa từng có trong lịch sử của Facebook

23h ngày 13/3 đồng loạt nhiều người dùng trên toàn thế giới thông báo rằng họ không thể gửi hình ảnh, đăng bài viết mới hay cập nhật story thông qua Facebook Messenger, Instagram.Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

Người dùng không thể đăng nhập Facebook

Ngay sau đó vài giờ, người dùng không thể đăng nhập vào Facebook, đa số nhận được thông báo rằng Facebook đang bảo trì và không thể truy cập được. Những ứng dụng khác như Grab, Foody,… cũng không thể đăng nhập bawnfgg tài khoản Facebook như bình thường.

Ở thời điểm hiện tại, việc truy cập Facebook đã ổn định trở lại, tuy nhiên ở một số nơi thì dịch vụ vẫn có thể bị chậm, bao gồm tải News Feed chỉ hiển thị trang trắng, viết nhận xét khó khăn hoặc quá trình truy cập chập chờn. Thậm chí có những lúc vừa mở ứng dụng Facebook trên điện thoại ngay lập tức bị văng.

Bản đồ cho thấy vùng bị ảnh hưởng của sự cố Facebook trên toàn cầu (khu vực màu đỏ bị nặng nhất).
Báo cáo trên trang Down Detector cho thấy đa phần bị lỗi đăng nhập (34%), kế đến là lỗi không hiển thị trang tin chính của Facebook (33%), và lỗi không hiển thị bất kỳ thông tin gì (32%). Theo thông báo chính thức từ Facebook trên Twitter, Facebook đã ghi nhận lỗi và đang cố gắng khắc phục. Đồng thời, Facebook khẳng định lỗi này không đến từ một đợt DDoS.

Tin liên quan Thêm từ tác giả