Facebook hỗ trợ quảng cáo mùa dịch Covid-19 với quỹ 100 triệu USD

Toàn thể cộng đồng, các công ty vừa và nhỏ hay thậm chí là cả nền kinh tế của nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới đang phải đối mặt với ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình đó, Facebook – “Ông trùm mạng xã hội” đã công bố lập quỹ hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Sheryl Sandberg – Giám đốc vận hành của Facebook: “Mọi người trên thế giới đều đang cố gắng vượt qua những thử thách to lớn phía trước. Chúng tôi cũng muốn đóng góp phần của mình. Những doanh nghiệp nhỏ là trái tim của những cộng đồng trên Facebook, và nhiều người trong số họ đang phải chịu ảnh hưởng lớn vì đại dịch, nhất là giữa lúc ngày càng nhiều người được khuyến cáo nên ở nhà. Khủng hoảng diễn ra càng kéo dài, nguy cơ xảy đến với những doanh nghiệp nhỏ, hay chính bản thân những người chủ và nhân viên doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng.”

Reuters cho biết, quỹ 100 triệu USD này sẽ được dùng để hỗ trợ vốn và kinh phí chạy quảng cáo cho tối đa 30.000 doanh nghiệp nhỏ tại hơn 30 quốc gia Facebook hoạt động, tương đương trung bình 3.333 USD mỗi doanh nghiệp. Với số tiền này các doanh nghiệp có thể chi trả một phần chi phí thuê và vận hành, duy trì lực lượng lao động hay kết nối với khách hàng. Theo đó, Facebook sẽ bắt đầu chấp nhận các đơn hỗ trợ trong vài tuần tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả