Facebook mạnh tay xử lý những tài khoản liên quan trào lưu Momo

Nhận thấy sự nghiêm trọng của tình trạng bùng phát tràn lan những tài khoản, hội nhóm có nội dung ăn theo trào lưu kinh dị “Thử thách cùng Momo”, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có những xử lý mạnh tay với vấn đề trên.

Cụ thể, khi tiếp tục sử dụng cụm từ khóa như “Momo-momo, Momo Challenge, Momo…” thông qua công cụ tìm kiếm của Facebook, kết quả trả về cho thấy sự giảm đi rõ rệt những tài khoản hay hội nhóm so với trước đó.

Trào lưu Momo lan từ Youtube sang Facebook
Trào lưu Momo lan từ Youtube sang Facebook

Sự biến mất của những tài khoản có nội dung nguy hiểm trên được đánh giá là hoàn toàn bình thường bởi hầu hết đều vi phạm công đồng của Facebook về những nội dung không được phép đăng tải như ảnh khỏa thân, nội dung khiêu dâm khác, ngôn từ kích động thù địch, đe dọa có thể xảy ra hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hay một nhóm, trang cá nhân giả hoặc mạo danh, spam và đặc biệt là nội dung chứa bạo lực quá mức hoặc tự làm hại bản thân như của trào lưu Momo hiện đang nở rộ.

Trước đó, nhiều người dùng Facebook đều đồng loạt cảnh báo sự xuất hiện của trào lưu “Thử thách cùng Momo” lan từ Youtube sang. Chỉ thống kê nhanh từ kết quả tìm kiếm của Facebook đã có tới hàng chục, thậm chí hàng trăm kết quả liên quan đến nội dung trên nhưng điểm chung của những kết quả ấy đều là hình ảnh về chú chim đáng sợ Momo đang reo rắc nỗi sợ hãi những ngày qua tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Khi tiến hành truy cập thử vào một số kết quả trên, bên trong mỗi tài khoản Facebook ấy là vô số những hình ảnh cùng video ám ảnh người xem về nhân vật Momo cùng những dòng chia sẻ đầy ám ảnh như “I’m gonna kill you” như một lời nhắn nhủ được đăng tải Thậm chí, có khá nhiều tài khoản, chính người dùng tự đăng tải ảnh của chính mình bắt chước theo hình dáng khuôn mặt của nhân vật Momo.

Hình ảnh một người phụ nữ đầu người mình gà với mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi sẽ hướng dẫn người dùng cách tự làm hại bản thân reo rắc nỗi sợ hãi, nó thu hút, thôi thúc người chơi có thể dẫn tới trầm cảm hoặc nguy hiểm hơn là nung nấu ý định tự làm hại chính mình.

(theo CAND)

Tin liên quan Thêm từ tác giả