Facebook Messenger sắp cho ra mắt tính năng khóa ứng dụng bằng Face ID, Touch ID

Bảo mật tin nhắn không còn là nỗi trăn trở của số đông người sử dụng Facebook Messenger khi gã khổng lồ mạng xã hội này đang thử nghiệm tính năng khóa tin nhắn trên hệ điều hành iOS. Tính năng sẽ sớm được có mặt trên tất cả thiết bị trong bản cập nhật sắp tới, kể cả Android.

Tính năng bắt buộc người dùng phải xác minh Face ID hoặc Touch ID để mở ứng dụng ngay cả khi máy đang được hoạt động. Nói cách khác, tính năng bảo mật mới này hoàn toàn độc lập với chức năng khóa thiết bị thông thường. Bao gồm các tùy chọn về thời gian như ngay lập tức, sau một phút, sau 15 phút hoặc sau 1 giờ. 

Facebook cho biết tính năng khóa ứng dụng này nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người dùng mạng xã hội:

“Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn và kiểm soát hơn nhằm bảo vệ những tin nhắn riêng từ của mình. Và mới đây, chúng tôi đã thử nghiệm một tính năng cho phép bạn mở khóa ứng dụng Messenger bằng những thiết lập của thiết bị. Nó là một lớp bảo mật bổ sung nhằm ngăn chặn người khác có thể truy cập vào tin nhắn của bạn.”.

Trước mắt tính năng mới này trên Facebook Messenger đang được thử nghiệm trên một số nhỏ người dùng thiết bị iOS. Người dùng Android có thể sẽ đợi thêm một thời gian nữa để cập nhất tính năng này.

Facebook chưa xác nhận rõ thời gian triển khai tính năng mới đến tất cả người dùng mạng xã hội này. Việc của chúng ta chính là đón nhận thông tin và bản cập nhật mới nhất trong tương lai.

Tin liên quan Thêm từ tác giả